• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.658,62 -6,56/-0,39%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:10:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.658,62   -6,56/-0,39%  |   HNX-INDEX   276,24   -0,68/-0,25%  |   UPCOM-INDEX   111,01   -0,09/-0,08%  |   VN30   1.859,53   -2,21/-0,12%  |   HNX30   600,77   -4,44/-0,73%
21 Tháng Chín 2025 2:39:54 SA - Mở cửa
Tàu chở dầu neo đầy cảng ở Singapore vì không có người mua
Nguồn tin: Người đồng hành | 27/04/2020 4:15:30 CH
Khoảng 60 tàu chở nhiên liệu sạch - gồm naphtha, xăng, nhiên liệu máy bay và diesel - đang neo dọc một eo biển đông đúc của Singapore. Thường ngày, số tàu neo tại khu vực chỉ khoảng 30 – 40, Rahul Kapoor, trưởng phòng phân tích và nghiên cứu hàng hóa tại IHS Markit, nói.
 
Theo Kapoor, một số tàu được dùng để trữ dầu trên biển, trong bối cảnh các kho trên bờ đã đầy. Số khác dường như neo chờ, sẵn sàng khởi hành đến nơi nào muốn mua dầu, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang hoành hành tại nhiều nền kinh tế trên thế giới.
 
Các tàu chứa chở đầy nhiên liệu máy bay đang rời khỏi những cửa ngõ lọc dầu lớn, như Hàn Quốc và Trung Quốc vì nhu cầu nội địa lao dốc, hết nơi lưu trữ, và hướng về Singapore, gia tăng tình trạng ùn ứ. Các tàu hiện phải chờ 2 tuần để dỡ hàng thay vì 4 – 5 ngày như trước.
 
Số kho khả dụng trên thế giới đang giảm nhanh chóng, khiến bên mua phải tìm biện pháp thay thế như lưu trữ trên tàu hoặc trong đường ống dẫn. Tại Ấn Độ, các kho chứa đã đầy 95% và các công ty lọc dầu nước này đang chật vật tìm nơi lưu trữ, thậm chí tìm đến trạm xăng, kho hàng. Tại Singapore, tồn kho nhiên liệu giữa tháng 4 đã lên đỉnh 4 năm.
 
“Những nước xuất khẩu nhiên liệu đối mặt khó khăn là không có nơi cất giữ sản phẩm dư thừa”, Sri Paravaikkarasu, trưởng bộ phận dầu châu Á tại công ty tư vấn FGE, nói. Tại Singapore, công suất xử lý dầu thô tại hiện chỉ là 60% công suất tối đa và có thể giảm xuống 50% trong quý II.
 
Sử dụng tàu chở dầu để lưu trữ đang là lựa chọn tốt nhất. Công ty phân tích Vortexa ước tính tổng lượng dầu lưu trữ trên biển tại châu Á hiện ở đỉnh 4 năm. Tính riêng khu vực ngoài khơi Singapore và Malaysia, công ty dữ liệu Kpler cho biết lượng nhiên liệu sạch lưu trữ trên tàu tính đến ngày 23/4 là 6,64 triệu thùng, tăng 45% so với tháng 3.