• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.249,55 +0,44/+0,04%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.249,55   +0,44/+0,04%  |   HNX-INDEX   221,69   -0,79/-0,35%  |   UPCOM-INDEX   92,80   -0,31/-0,33%  |   VN30   1.316,95   +3,47/+0,26%  |   HNX30   460,25   -1,94/-0,42%
20 Tháng Giêng 2025 5:39:39 CH - Mở cửa
Thủ tướng duyệt chủ trương đầu tư cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh hơn 4.770 tỷ đồng
Nguồn tin: VietNam Finance | 29/12/2021 8:58:47 SA
Dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh dài 26km đi qua địa bàn tỉnh Đồng Tháp, trước đó đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề xuất dự án hồi tháng 8/2020. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 4.770 tỷ đồng, trong đó, vốn vay ODA dự kiến khoảng hơn 3.677 tỷ đồng (tương đương hơn 158 triệu USD).
 
Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định số 2203/QĐ-TTg, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án “Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh giai đoạn I” sử dụng vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc.
 
Dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh dài 26km đi qua địa bàn tỉnh Đồng Tháp, trước đó đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề xuất dự án hồi tháng 8/2020.
 
Theo quyết định chủ trương đầu tư, Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan chủ quản dự án; nhà tài trợ là Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF).
 
Mục tiêu của dự án là từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông đường bộ kết nối giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long  nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội bền vững, bảo đảm an ninh quốc phòng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long  nói chung và các tỉnh Long An, Đồng Tháp nói riêng.
 
Mục tiêu cụ thể là phát huy hiệu quả dự án kết nối khu vực đồng bằng Mekong; hoàn thiện, kết nối tuyến N2, đường Hồ Chí Minh và tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây.
 
 
Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh
 
Về quy mô, công trình có vận tốc thiết kế 100km/h; mặt cắt ngang giai đoạn 1 được phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe hạn chế với bề rộng đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/h. Thời gian thực hiện là 5 năm kể từ ngày hiệp định vay có hiệu lực.
 
Tổng mức đầu tư của dự án hơn 4.770 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay ODA của EDCF dự kiến khoảng hơn 3.677 tỷ đồng (tương đương hơn 158 triệu USD) sử dụng để thanh toán chi phí xây dựng, thiết bị; chi phí tư vấn thiết kế kỹ thuật và giám sát thi công, dự phòng phần vốn ODA.
 
Vốn đối ứng dự kiến khoảng hơn 1.093 tỷ đồng sử dụng để thanh toán thuế VAT, chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn trong nước (chi phí khảo sát, lập dự án đầu tư, thẩm tra thiết kế kỹ thuật, chi phí thẩm tra, quyết toán dự án hoàn thành, chi phí khác… theo các quy định hiện hành, chi phí giải phóng mặt bằng, dự phòng phần vốn đối ứng, phí dịch vụ.
 
Quyết định giao Bộ GTVT đảm bảo tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo; tiếp thu ý kiến của các bộ, ngành; triển khai dự án phù hợp với quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; bảo đảm hoàn thành dự án đúng thời hạn được phê duyệt; bố trí đủ kế hoạch vốn theo đúng tiến độ dự án; chịu trách nhiệm toàn diện trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan thanh tra, kiểm toán về những thông tin, số liệu báo cáo; phối hợp với Bộ Tài chính và nhà tài trợ để đàm phán hiệp định vay dự án theo đúng quy định…