Tóm tắt:
|
Chúng tôi duy trì quan điểm SCS có lợi thế cạnh tranh tốt nhờ vị thế độc quyền đôi khai thác hàng hóa cảng hàng không lớn nhất cả nước (Tân Sơn Nhất). Rào cản gia nhập ngành lớn giúp SCS củng cố vị thế cạnh tranh này, nhờ (1) đặc thù hạn chế quỹ đất tại khu vực phía Nam sân bay, (2) việc xây dựng nhà ga hàng hóa mới theo quy hoạch tại phía Bắc sân bay không khả khi do vị trí không thuận lợi so với các nhà ga hành khách tại phía Nam. Ngoài ra, SCS có dư địa tăng trưởng lớn với khả năng tăng công suất thiết kế thêm 150 nghìn tấn/ năm trong khi đối thủ chính TCS khó nâng đáng kể công suất thiết kế do đặc thù công nghệ và quỹ đất. Nhờ đó, SCS đạt hiệu quả hoạt động kinh doanh tốt với suất sinh lời cao trong nhiều năm, dựa trên nền tảng tài chính vững mạnh nhờ không sử dụng nợ vay. Chúng tôi đánh giá dịch Covid19 là khó khăn tạm thời đối với SCS. Hiện tại, SCS đang giao dịch với mức định giá khá hợp lý, với P/E forward FY2020 đạt 13,8, tương đương mức tỷ suất lợi nhuận (earning yield - E/P) 7,2%, cao hơn trung bình lãi suất tiết kiệm kỳ hạn một năm của các ngân hàng Việt Nam hiện nay (khoảng 6,4%). Chúng tôi đề xuất mức giá hợp lý của SCS là 129.400 đồng/cổ phiếu với tỷ suất sinh lợi 19% (so với giá đóng cửa ngày 30/10/2020; đã bao gồm cổ tức tiền), khuyến nghị TÍCH LŨY SCS khi vùng giá mua đảm bảo mức biên an toàn cao và hợp lý với thời hạn nắm giữ trên một năm.
|
|
|
|
|