Tóm tắt:
|
• Năm 2024, MWG ghi nhận doanh thu thuần đạt 134.341 tỷ đồng (+14% YoY) gồm: 1) Doanh thu chuỗi Bách hóa xanh (BHX) tăng mạnh +30% YoY; 2) Doanh thu chuỗi Thế giới di động (TGDD) và Điện máy xanh (ĐMX) lần lượt tăng 6% YoY và 8% YoY. Lợi nhuận sau thuế đạt 3.733 tỷ đồng (+22 lần YoY) nguyên nhân chủ yếu do biên lợi nhuận gộp cải thiện ở mức 20,5% năm 2024 so với mức 19% năm 2023 và chi phí tài chính giảm 24% YoY. • Lũy kế 2 tháng đầu năm 2025, MWG đạt doanh thu thuần 24.524 tỷ đồng (+13,5% YoY). Động lực tăng trưởng chủ yếu đến từ mức tăng hơn 13% YoY của TGDD & DMX và BHX với mức tăng ấn tượng 16% YoY.
• Mảng TGDD & DMX: Trong năm 2025, công ty tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm, tối ưu tăng trưởng doanh thu tại cửa hàng hiện có thay vì mở mới, đặc biệt là mảng hàng gia dụng khi thị phần hiện tại còn thấp (25%). Đồng thời, công ty sẽ hợp tác với các đối tác tài chính lớn nhằm hỗ trợ thúc đẩy doanh thu. Sự phát triển của mạng 5G và chu kỳ thay mới điện thoại/laptop được kỳ vọng sẽ kích thích nhu cầu tiêu dùng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng trong phân khúc này.
• Mảng BHX: Sau gần 2 năm tái cơ cấu, BHX đã bắt đầu ghi nhận lãi trong năm 2024 và tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của MWG. Trong năm 2025, BHX đặt mục tiêu mở rộng mạng lưới với khoảng 200-400 cửa hàng mới (tập trung 70% tại khu vực miền Trung)- tính đến cuối tháng 2/2025, công ty đã mở thêm 94 cửa hàng mới. Chúng tôi kỳ vọng doanh thu trung bình mỗi cửa hàng BHX duy trì ổn định ở mức 2 tỷ đồng/tháng/cửa hàng trong năm 2025, góp phần củng cố vị thế trên thị trường bán lẻ và tạo nền tảng cho tăng trưởng dài hạn.
• Mảng khác: Sau khi đóng gần 200 cửa hàng kém hiệu quả, An Khang tập trung tăng doanh thu tại các cửa hàng hiện có, mở rộng danh mục sản phẩm và hướng đến mục tiêu có lãi vào năm 2025. Bên cạnh đó, cả chuỗi Avakids và chuỗi EraBlue đều đã ghi nhận lợi nhuận trong quý 3/2024 và đặt kế hoạch tiếp tục gia tăng thị phần, hướng tới mục tiêu đóng góp vào lợi nhuận cả năm của MWG.
• Năm 2025, chúng tôi dự phóng doanh thu đạt 146.609 tỷ đồng (+9% YoY), lãi ròng đạt 4.593 tỷ đồng (+23% YoY): 1) Doanh thu chuỗi TGDD ước đạt 31.447 tỷ đồng (+5% YoY), chuỗi DMX đạt 62.806 tỷ đồng (+6% YoY), chuỗi BHX đạt 48.480 tỷ đồng (+18% YoY), chuỗi An Khang đạt 2.528 tỷ đồng (+11% YoY); 2) Biên lợi nhuận gộp đạt 20,7% năm 2025; 3) Thu nhập ròng giảm -35% YoY.
• Chúng tôi ước tính EPS dự kiến cho năm 2025 đạt 3.133 đồng/cp, tương ứng với mức P/E forward ở mức 19,2 lần. Chúng tôi đánh giá tích cực cho MWG: 1) Triển vọng tiêu dùng hồi phục; 2) Sự mở rộng hệ thống chuỗi BHX; 3) Triển vọng ghi nhận lợi nhuận An Khang và Erablue trong năm 2025 4) Triển vọng ngành bán lẻ năm 2025 tích cực, với mục tiêu tăng trưởng12% do Chính phủ đề ra.
|