Tại ĐHCĐ thường niên diễn ra vào ngày 18/03/2025, chủ tịch HSG đã nhận định ngành tôn mạ hiện nay vẫn đang đối mặt với nhiều thách chức, bao gồm các biện pháp bảo hộ thép tại thị trường xuất khẩu và sự cạnh tranh gay gắt tại thị trường nội địa. Với nhận định như trên, HSG đã đưa ra 2 kịch bản kế hoạch daonh thu lợi nhuận với doanh thu và lợi nhuận đều sụt giảm so với năm 2024.
HSG sẽ bắt đầu tập trung mở rộng chuỗi Hoa Sen Home (HSH) bắt đầu từ năm 2025 và định hướng HSH thành hệ thống siêu thị VLXD và Nội thất lớn nhất Việt Nam. Mô hình hoạt động của HSH sẽ giống với các chuỗi siêu thị VLXD lớn trên thế giới như Thaiwatsadu (Thailand), HomePro (Thailand), Depo Bangunan (Indonesia), Home Depot (US).
HSH sẽ phân phối qua cả 2 kênh B2B và B2C. Diện tích cửa hàng sẽ vào khoảng 1.200 m2 đến 5.000 m2, các cửa hàng lớn hơn sẽ có diện tích vào khoảng 10.000 – 20.000 m2 do HSH sẽ tích hợp kho hàng dành cho các vật liệu nặng như thép cùng với khu vực siêu thị cho các vật liệu xây dựng khác. HIện tại, công ty đang có 120 cửa hàng HSH cùng 290 showroom truyền thống trên toàn quốc và có kế hoạch mở rộng lên 300 cửa hàng HSH vào năm 2030. Về doanh thu, HSH được dự phóng sẽ có mức tăng trưởng kép doanh thu khoảng 16,3% trong giai đoạn 2024- 2030, từ 13.300 tỷ VND trong 2024 lên 33.000 tỷ VND trong 2030 với động lực tăng trưởng chính tới từ các sản phẩm phi truyền thống.
Trong năm 2025, nguồn vốn đầu tư cho hệ thống HSH khoảng 1.060 tỷ đồng, trong đó vốn cho hoạt động mở rộng hệ thống cửa hàng là 400 tỷ, đầu tư hệ thống kho 500 tỷ, đầu tư công nghệ 60 tỷ và hoạt động marketing 100 tỷ. Tổng vốn đầu tư cho hệ thống trong giai đoạn 2025 - 2030 sẽ vào khoảng 6.000 tỷ đồng.
HSG sẽ thành lập CTCP Hoa Sen Home trong giai đoạn 2025 – 2026 và dự kiến chuyển dần toàn bộ tài sản liên quan đến hoạt động phân phối cho HSH. Trong giai đoạn đầu, HSG sẽ sở hữu 99% CTCP Hoa Sen Home và sẽ có kế hoạch niêm yết khi công ty đã có lợi nhuận bền vững và điều kiện thị trường thuận lợi.
|