Tóm tắt:
|
Kết quả kinh doanh cả năm 2024 tăng trưởng mạnh so với năm 2023.
✓ Doanh thu thuần năm 2024 của DGW đạt 22.078 tỷ đồng (+17,3% svck) nhờ tăng trưởng mạnh mẽ đến từ tất cả các mảng kinh doanh cốt lõi.
✓ Lợi nhuận gộp đạt 2.055 tỷ đồng (+31,8% svck). Biên lợi nhuận gộp năm 2024 đạt 9,3%. Biên lợi nhuận gộp của DGW đã tăng liên tục trong 5 năm trở lại đây từ mức 6,3% năm 2020 lên 9,3% năm 2024. Điều này là nhờ DGW đã tích cực tìm kiếm các đối tác kinh doanh mới và các mảng kinh doanh mới nhằm giảm bớt sự phụ thuộc doanh thu, lợi nhuận vào một ngành. Cùng với đó, việc cung cấp dịch vụ phát triển thị trường toàn diện (MES) cho các thương hiệu thay vì chỉ chú trọng vào phân phối sản phẩm đơn thuần, biên LNG của DGW đã luôn luôn cao hơn các công ty phân phối sỉ cùng ngành như PET hay PSD.
✓ Chi phí BH & QLDN đạt 1.529 tỷ đồng (+33,9% svck), tỷ lệ chi phí BH & QLDN/DTT tăng lên 6,9% từ mức 6,1% của năm 2023. Nguyên nhân chủ yếu do tăng chi phí quảng cáo, khuyến mại, hỗ trợ bán hàng. Năm 2024, chi phí quảng cáo, khuyến mại là 1.007 tỷ đồng (+47% svck), chúng tôi nhận thấy rằng DGW liên tục phải tăng chi phí này trong 2 năm gần đây với tốc độ tăng lớn hơn tăng trưởng doanh thu thuần.
|