• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.274,97 +5,17/+0,41%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 9:19:57 SA

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.274,97   +5,17/+0,41%  |   HNX-INDEX   215,94   +0,73/+0,34%  |   UPCOM-INDEX   93,40   +0,42/+0,45%  |   VN30   1.355,85   +4,75/+0,35%  |   HNX30   427,74   +2,02/+0,47%
09 Tháng Năm 2025 9:24:13 SA - Mở cửa
Chi tiết báo cáo
Tiêu đề: PVT - Kế hoạch 2025 điều chỉnh giảm trước các diễn biến bất lợi của thị trường
Loại báo cáo: Phân tích công ty
Nguồn: Công ty Cổ phần Chứng khoán An Bình
Ngành: Dầu khí
Công ty: Tổng CTCP Vận tải Dầu khí
Chi tiết:
Ngày: 21/04/2025 Số trang: 8 Ngôn ngữ: Tiếng Việt Dạng tệp: Quy mô: 638 Kb
Báo cáo này hữu ích?
 (Có 0 bình chọn. Bạn phải đăng nhập để bình chọn.)
 
Tóm tắt:

Kế hoạch kinh doanh năm 2025 giảm so với cùng kỳ do sự biến động khó lường của thị trường

✓ Về kế hoạch kinh doanh: Tổng doanh thu kinh doanh năm 2025 trong kế hoạch giảm xuống còn 10.300 tỷ đồng (-16,3% svck). Lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 1200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế kế hoạch giảm xuống 960 tỷ đồng (-12,2% svck).

✓ Mảng vận tải dầu thô: Theo ban lãnh đạo Công ty, thị trường vận tải dầu thô được kỳ vọng duy trì sự ổn định do nguồn cung tàu tăng trưởng chậm và khả năng OPEC+ nới lỏng hạn ngạch khai thác. Tuy nhiên, nhu cầu vận tải có thể chịu áp lực do Trung Quốc giảm nhập khẩu dầu thô qua đường biển, trong khi nguồn cung từ các nước ngoài OPEC+ tiếp tục gia tăng. Bên cạnh đó, các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với một số quốc gia xuất khẩu dầu đã khiến khoảng 12% công suất đội tàu toàn cầu bị hạn chế hoạt động. 

✓ Mảng vận tải dầu sản phẩm: Thị trường dầu sản phẩm năm 2025 dự báo sẽ đối mặt với áp lực giảm do (1) Tăng trưởng đội tàu vượt xa nhu cầu vận chuyển; (2) Căng thẳng tại Biển Đỏ hạ nhiệt khiến nhu cầu đối với các tuyến vận tải dài giảm, gây áp lực lên giá cước.

✓ Mảng vận tải dầu hóa chất: Giá cước mảng vận tải dầu hóa chất có thể hưởng lợi từ việc nhu cầu dầu cọ vẫn duy trì ở mức cao nhờ tiêu thụ tăng tại Ấn Độ, Trung Quốc và châu Âu. Tuy nhiên, các yếu tố tác động tiêu cực lên giá cước là (1) Cạnh tranh gia tăng do sự thu hẹp chênh lệch giá cước giữa tàu chở dầu sản phẩm và tàu chở dầu hóa chất; (2) Gia tăng nguồn cung tàu khi các tàu MR quay lại thị trường hóa chất.

✓ Mảng vận tải LPG: Theo ban lãnh đạo Công ty, tăng trưởng thương mại LPG thế giới trong năm 2025 dự báo sẽ chậm lại do các yếu tố (1) Hạn chế công suất xuất khẩu tại Mỹ; (2) Cắt giảm sản lượng dầu từ OPEC+; (3) Ảnh hưởng bởi căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

✓ Mảng vận tải hàng rời: Triển vọng thị trường hàng rời cũng được dự báo kém tích cực hơn do (1) Nhu cầu vận chuyển suy yếu khi nhu cầu nhập khẩu hàng rời của Trung Quốc dự báo khó duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ như trong năm 2024 và (2) Nguồn cung đội tàu tiếp tục mở rộng.

✓ Điểm sáng của năm 2025 là nhà máy lọc dầu Dung Quất dự kiến hoạt động 105-108% công suất, có thể nâng lên 112- 116%. Nếu CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (HOSE – BSR) mua tối đa 40-42 triệu thùng dầu nội địa, tỷ lệ dầu thô trong nước có thể đạt 70-75%, giúp PVTrans tăng số chuyến vận chuyển so với năm 2024 khi nhà máy dừng bảo dưỡng.