• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.257,41 -13,49/-1,06%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.257,41   -13,49/-1,06%  |   HNX-INDEX   224,69   -1,81/-0,80%  |   UPCOM-INDEX   92,06   -0,06/-0,07%  |   VN30   1.329,62   -20,10/-1,49%  |   HNX30   481,39   -6,97/-1,43%
24 Tháng Mười 2024 6:16:21 CH - Mở cửa
CEO Samchem Quả Cầu: Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung nâng cao cơ hội cho doanh nghiệp hóa chất công nghiệp
Nguồn tin: Người đồng hành | 04/10/2018 9:24:39 SA
Ông Dennis Ho, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Samchem Quả Cầu là doanh nhân người Singapore có hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành kinh doanh hóa chất nhận định rằng tiềm năng thị trường hóa chất Việt Nam đang rất lớn. Tốc độ tăng trưởng trung bình ngành đạt 19%/năm trong giai đoạn 2010-2014 và kỳ vọng tiếp tục duy trì tốc độ tăng ấn tượng 17%/năm giai đoạn 2014-2018.
 
Theo ông, từ vài năm trước, do giá nhân công, giá đất tăng cao tại Trung Quốc cùng với việc đất nước này không tham gia vào Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã làm dấy lên một khuynh hướng chuyển dịch đầu tư nhà máy sang Việt Nam, nơi có chi phí rẻ hơn và được hưởng lợi từ TPP. Hiện nay, cùng với các yếu tố đã nêu trên thì cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc càng làm cho nhiều nhà đầu tư tiếp tục có ý định mở rộng hoặc dịch chuyển nhà máy sang Việt Nam.
 
Bản thân ông Dennis Ho cách đây không lâu cũng nhận được đề nghị tìm hiểu và tư vấn giúp thành lập nhà máy ở Việt Nam từ các đối tác nước ngoài. Hay gần đây, ông mới dẫn đoàn nhà đầu tư Hong Kong tiếp xúc với 1 khách hàng lớn của công ty muốn hợp tác và mở rộng kinh doanh ở Việt Nam.
 
“Nhờ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung mà càng nhiều nhà đầu tư vào Việt Nam lập nhà máy. Qua đó, Samchem Quả Cầu càng có thêm cơ hội cung ứng hàng hóa, tăng sản lượng, doanh thu”, ông Dennis Ho cho hay.
 
Công ty cổ phần Samchem Quả Cầu tiền thân là Công ty TNHH Samchem Quả Cầu, được thành lập vào ngày 26/12/2006, liên doanh giữa Malaysia, Singapore và Việt Nam. Samchem Quả Cầu có 3 ngành kinh doanh cốt lõi gồm hóa chất công nghiệp, dầu nhờn và vật liệu chống thấm. Mục tiêu của công ty là trở thành nhà phân phối hóa chất hàng đầu thị trường Đông Dương cung cấp đầy đủ chuỗi cung ứng hóa chất và dầu nhờn cho các đối tác trong các ngành công nghiệp đa dạng.
 
Qua gần 12 năm hoạt động tại Việt Nam, Samchem Quả Cầu đã mở rộng danh mục phân phối ra hơn 380 sản phẩm từ 15 nhà cung cấp hóa chất công nghiệp lớn như Shell Chemicals, ExxonMobil Chemicals, BASF, Petronas Chemicals, Arkema…; từ 2013 đến nay công ty đã có hơn 90 quyền phân phối từ các nhà sản xuất. Công ty xây dựng được hệ thống gồm 1.500 khách hàng và cung cấp sản phẩm cho 20 ngành công nghiệp khác nhau.
 
Vị Tổng giám đốc Samchem Quả Cầu chia sẻ rằng có 3 yếu tố tạo nên tính cạnh tranh cho một nhà phân phối là sự ổn định về chất lượng, ổn định về số lượng và chữ tín. Công ty chủ yếu cung ứng nguyên liệu hóa chất thô cho các nhà máy để tạo nên sản phẩm cuối cùng, những hóa chất này doanh nghiệp trong nước chưa sản xuất được hoặc sản xuất được nhưng sản lượng rất ít không đáng kể và chất lượng sản phẩm chưa đạt. Do vậy, việc giành được lòng tin cũng như chứng minh khả năng tăng doanh số và vượt qua các rào cản tiêu chuẩn mà các công ty sản xuất hóa chất lớn trên thế giới đặt ra cho nhà phân phối là vô cùng quan trọng.
 
Thị trường phân phối hóa chất công nghiệp tại Việt Nam trị giá hơn 2 tỷ USD thì công ty chiếm thị phần 3,5%, dự địa tăng trưởng còn rất lớn. Ngoài ra, công ty cũng đã mở rộng mạng lưới phân phối đến Campuchia từ năm 2014 qua công ty con SSC và Myanmar trong năm 2017 qua công ty con SSM.
 
Ông Dennis Ho nhận thấy tiềm năng tại Campuchia khá lớn khi vài năm trở lại đây cũng thu hút được nhiều đầu tư. Tuy nhiên, thị trường Campuchia không lớn bằng Myanmar xét theo quy mô dân số, Myanmar đã đóng cửa thương mại 50 năm và mới mở cửa thời gian gần đây.
 
“Tốc độ tăng trưởng sắp tới là rất “kinh khủng”, Myanmar hiện nay đang giống như Việt Nam 20 năm trước, hết sức tiềm năng. Công ty đã có thành tích tốt tại thị trường Việt Nam nên các nhà cung cấp đã làm việc với công ty tại Việt Nam sẵn sàng đồng hành cùng công ty ở Myanmar,” ông Dennis Ho tự tin nói.
 
 
Nhiều năm qua, Samchem Quả Cầu duy trì được tốc độ tăng trưởng doanh thu cao 23%/năm. Với bối cảnh ngành tiềm năng cùng khả năng phát triển thêm nhà cung cấp, sản phẩm mới, ông Dennis Ho cho rằng công ty sẽ đạt được tốc độ tăng trưởng doanh thu 27%/năm trong giai đoạn 2017-2021 và tiếp tục duy trì chính sách cổ tức tiền mặt 50%/năm cho những năm tiếp theo.
 
Thu Hằng

Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.