• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.269,61 +4,93/+0,39%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.269,61   +4,93/+0,39%  |   HNX-INDEX   227,98   +1,37/+0,60%  |   UPCOM-INDEX   95,90   +0,59/+0,62%  |   VN30   1.331,35   +4,14/+0,31%  |   HNX30   476,81   +3,33/+0,70%
05 Tháng Hai 2025 3:48:11 CH - Mở cửa
CK Rồng Việt: Ước HAX lãi 31 tỷ đồng quý I, tăng 12% cùng kỳ
Nguồn tin: Người đồng hành | 17/04/2018 8:17:34 SA
Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt vừa ra báo cáo cập nhật tình hình kinh doanh của CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (Mã: HAX).
 
Trong quý I, HAX cho biết số lượng xe tiêu thụ vào khoảng 500 chiếc. Dựa trên số liệu thị phần và mức tăng trưởng tổng doanh số xe Mercedes tại Việt Nam, Rồng Việt ước tính doanh số xe bán được của HAX chỉ tăng 4% so với cùng kỳ. Với giá bán không đổi, doanh thu qúy I dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng chậm, đạt khoảng 811 tỷ đồng, tăng 4%.
 
 
Đối với LNST, dựa trên doanh số bán xe năm 2017 và một số tiêu chí khác, Rồng Việt ước tính khoản thưởng từMercedes-Benz Việt Namsẽ đạt khoảng 50 tỷ đồng, tăng 10%. Từ đó, LNST sẽ tăng trưởng 12%, đạt 31 tỷ đồng. Đây cũng là một mức tăng trưởng chậm nếu so với mức trung bình 24% trong quá khứ.
 
Nghị định 116 có thể gây nhiều bất lợi cho Lexus – đối thủ lớn thứ 2 của Mercedes. Về tác động trực tiếp, HAX không bị ảnh hưởng do 85% xe có xuất xứ trong nước, trong khi 15% xe còn lại nhập khẩu từ Đức cũng không gặp vấn đề vềgiấychứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô nhập khẩu (VTA). Tuy nhiên, HAX có thể hưởng lợi gián tiếp do đối thủ lớn nhất của Mercedes-Benz tại Việt Nam là Lexus đang gặp khó khăn khi Nhật Bản vẫn chưa cho thấy tín hiệu sẽ cấp giấy VTA cho các loại xe xuất khẩu từ nước này.
 
Ngoài ra báo cáo đánh giá khả năng chi trả cổ tức tiền mặt của HAX bị hạn chế, khả năng sẽ ưu tiên chính sách cổ tức cổ phiếu hơn. Theo đó HAX lần đầu tiên kể từ năm 2010 đã chốt quyền nhận cổ tức tiền mặt 15% cho năm 2017. Tuy nhiên, HAX sẽ khó duy trì chính sách cổ tức tiền mặt trong những năm tiếp theo, dựa trên hai nguyên nhân chính: (1) dòng tiền hoạt động của HAX đang bị âm từ năm 2015 đến nay do nhu cầu hàng tồn kho lớn (Mercedes-Benz Việt Namyêu cầu tồn kho tối thiểu 1,5 tháng bán hàng) và (2) nhu cầu vốn lớn để mở mới các autohaus (70 – 120 tỷ đồng/autohaus) theo chiến lược mở rộng của Mercedes-Benz Việt Nam.
KHỔNG CHIÊM

Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.