Sáng ngày 18/06/2018, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 của CTCP Thực phẩm Đông lạnh KIDO Foods (mã KDF) đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.
Thị phần kem của KIDO Foods tăng lên 40,2%
Năm 2017, KDF tiếp tục vị thế dẫn đầu trên thị trường, ghi nhận doanh thu thuần 1.493 tỷ đồng, tăng 6,9%; lợi nhuận sau thuế 152 tỷ đồng, tăng trưởng 6,7% so với năm trước. KDF cho biết, năm 2017, tăng trưởng doanh thu chủ yếu nhờ việc tăng cường mở rộng thị trường và sự góp mặt của các sản phẩm mới, đặc biệt ở các phân khúc cao cấp.
Thị phần kem của KDF đã tăng từ mức 38,1% năm 2016 lên 40,2% vào năm 2017. Tốc độ tăng trưởng của KDF trong ngành kem đạt 15,7% cao hơn so với mức tăng trưởng bình quân 14,7% của ngành.
Mặc dù mảng kem của KDF vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng cao, nhưng năm 2017 mảng này ghi nhận những khó khăn do sự trở lại thị trường Việt Nam của thương hiệu kem Wall’s và sự cạnh tranh từ các thương hiệu khác; ảnh hưởng của yếu tố thời tiết – nhiều thời gian mưa bão và lạnh hơn.
Mảng thực phẩm đông lạnh mà KDF đang hướng tới đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 76,6% trong năm 2017, đạt 40 tỷ đồng.
KDF trình đại hội đồng cổ đông mức cổ tức 14% - bằng với mức kế hoạch đã được thông qua trước đó. KDF cũng đã tạm ứng cổ tức năm 2017 tỷ lệ 14% bằng tiền vào năm ngoái.
Năm 2018 thâm nhập phân khúc siêu cao cấp trong thị trường kem
Năm nay, KDF tiếp tục mục tiêu trở thành công ty thực phẩm đông lạnh số 1 Việt Nam và chinh phục cả 3 mảng thực phẩm gồm thực phẩm đông lạnh, thực phẩm mát và thực phẩm tươi. KDF định hướng thâm nhập sâu và mở rộng vào ngành thực phẩm đông lạnh có quy mô 18.160 tỷ đồng. Mục tiêu này của KDF được giới chuyên môn đánh giá nhằm khai thác tối đa hiệu quả hệ thống hậu cần và hệ thống phân phối của KDF và công ty mẹ KDC đang sở hữu.
KDF đặt kế hoạch doanh thu thuần 1.700 tỷ đồng, tăng trưởng 13,9%; lợi nhuận trước thuế tăng 11,9% so với năm 2017, cổ tức dự tính 14%.
KDF sẽ liên tục đổi mới danh mục sản phẩm hiện có, thâm nhập vào mảng thực phẩm tráng miệng, mở rộng mảng thực phẩm đông lạnh (xúc xích, chả giò….), quản lý chi phí hiệu quả, phát triển hệ thống kênh phân phối và độ tiếp cận.
Theo EuroMomitor, ngành kem và thực phẩm tráng miệng đông lạnh của Việt Nam được dự báo tăng trưởng kép 7%/năm cho giai đoạn 2017 – 2022. Năm nay, KDF sẽ đa dạng hóa danh mục sản phẩm, thâm nhập phân khúc siêu cao cấp, đẩy mạnh phát triển phân khúc cao cấp, dẫn đầu phân khúc phổ thông và tấn công chiếm lĩnh thị phần Kem ở phân khúc đại chúng.
Đối với lĩnh vực thực phẩm mát và thực phẩm tươi, KDF sẽ đẩy mạnh hợp tác để đa dạng hóa danh mục sản phẩm.
Một nội dung quan trọng trong kỳ họp năm nay, KDF đang trình Đại hội thông qua việc chuyển sàn niêm yết cổ phiếu KDF từ UPCoM sang HOSE, thời gian thực hiện từ tháng 10/2018 đến tháng 4/2019.
HỒNG QUÂN
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.