• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.715,82 -15,37/-0,89%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 10:05:00 SA

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.715,82   -15,37/-0,89%  |   HNX-INDEX   278,01   +1,90/+0,69%  |   UPCOM-INDEX   112,25   -0,42/-0,37%  |   VN30   1.959,94   -17,20/-0,87%  |   HNX30   610,37   +2,23/+0,37%
20 Tháng Mười 2025 10:07:11 SA - Mở cửa
VEA: VEAM có thể nâng cổ tức tiền mặt lên 3.500 đồng/cp
Nguồn tin: Người đồng hành | 21/02/2019 10:26:45 SA
CTCK Bản Việt (VCSC) vừa có báo cáo cập nhật về Tổng CTCP Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (UPCoM: VEA).
 
Theo VCSC, Honda đạt tăng trưởng lợi nhuận tốt nhất. Theo ước tính, Honda chiếm 85% lợi nhuận được chia từ các công ty liên kết của VEA trong năm 2018. Tăng trưởng lãi ròng của Honda đạt 29%, được dẫn dắt bởi mức tăng 9,4% doanh số xe máy và 123% doanh số ôtô. Ngoài ra, biên lãi cao nhiều khả năng đến từ đóng góp của mảng xe tay ga và lợi thế kinh tế về quy mô. VCSC dự phóng tăng trưởng lãi ròng 3 năm tới lần lượt là 11%, 9%, 8% cho Honda khi giả định tăng trưởng doanh thu xe máy sẽ giảm tốc về 4-7%/năm từ mức cơ sở cao hơn trong khi sản lượng xe ôtô sẽ tăng 22-33%/năm.
 
Honda tiếp tục giành thêm thị phần trong cả mảng xe máy và xe du lịch (PC). Doanh nghiệp Nhật Bản đã mở rộng thị phần mảng xe máy từ 72% năm 2017 lên 79% trong quý IV/2018 và 76% trong cả năm 2018, theo ước tính của VCSC. Tăng trưởng chung của ngành là 3,5% cho thấy doanh số chung của các đối thủ cạnh tranh của Honda đã giảm.
 
Ở mảng xe ôtô du lịch, doanh số Honda tăng cao khi tận dụng tình hình nhập khẩu chững lại của dòng xe SUV Fortuner của Toyota vào đầu năm, trong khi các mẫu xe sedan của Honda tiếp tục tăng tốt. VCSC kỳ vọng Honda sẽ tiếp tục tăng thêm thị phần trong cả mảng xe máy và ôtô nhờ triển khai các mẫu xe mới.
 
Toyota và Ford tăng tốc nhờ nhập khẩu xe nguyên chiếc (CBU) mạnh hơn trong khi doanh số xe lắp ráp (CKD) tiếp tục vững chắc. Doanh số của Toyota và Ford tiếp tục duy trì đà phục hồi từ mức thấp trong nửa đầu năm 2018 khi Nghị định 116 làm gián đoạn lượng xe CBU nhập khẩu. Nhìn chung, theo ước tính của VCSC, lãi ròng Toyota tăng 25% trong năm 2018, chủ yếu được dẫn dắt bởi xe CKD, trong khi lãi ròng của Ford giảm 5%. Với việc nhập khẩu xe CBU cải thiện, các mẫu xe mới được triển khai và doanh số các mẫu xe hiện hữu tiếp tục gia tăng, VCSC dự phóng tăng trưởng lần lượt 14%, 24%, 20% cho lãi ròng của Toyota và 14%,16%, 15% cho lãi ròng của Ford trong giai đoạn 2019-2021.
 
VCSC điều chỉnh tăng dự báo cổ tức bằng tiền mặt cho năm tài chính 2018 của VEAM từ 2.800 đồng/cp lên 3.500 đồng/cp do lãi ròng 2018 tốt hơn kỳ vọng. VCSC dự báo cổ tức tiền mặt của VEA trong giai đoạn 2018-2021 sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm 13%.
 
Kết quả kinh doanh dự báo của VEAM
 
 
CTCK dự báo lợi nhuận của VEAM sẽ đạt 8.026 tỷ đồng trong 2019, tăng trưởng 14%.
 
Lê Hải
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.