• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.252,72 -4,69/-0,37%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:03 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.252,72   -4,69/-0,37%  |   HNX-INDEX   224,63   -0,06/-0,03%  |   UPCOM-INDEX   91,82   -0,24/-0,26%  |   VN30   1.325,54   -4,08/-0,31%  |   HNX30   482,71   +1,32/+0,27%
25 Tháng Mười 2024 3:16:47 CH - Mở cửa
SCR: Họp ĐHCĐ - Cổ đông chất vấn 'TTCK tăng giá cổ phiếu SCR có lúc giảm', 'khi nào phát hành 67%
Nguồn tin: Người đồng hành | 23/04/2019 10:56:10 SA
Sáng nay (23/4), CTCP Đại ốc Sài Gòn Thương Tín - TTC Land (HoSE: SCR) tổ chức họp ĐHCĐ thường niên 2019.
 
Thay đổi Chủ tịch HĐQT
 
Tại phiên họp, TTC Land có tờ trình hết nhiệm kỳ 5 năm đối với bà Huỳnh Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT. Từ đó, số Thành viên HĐQT từ 6 xuống còn 5 người.
 
Bà Bích Ngọc là vợ ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công. Hiện bà Ngọc sở hữu 0,18% vốn. Con trai ông Thành và bà Ngọc là Đặng Hồng Anh nắm 10,11% vốn. Con gái Đặng Huỳnh Ức My có 0,03% cổ phần. Công ty CTCP Đầu tư Thành Thành Công có liên quan tới bà Ngọc cũng là cổ đông lớn của TTC Land với tỷ lệ sở hữu 22,4%.
 
HĐQT cũng trình miễn nhiệm Thành viên HĐQT với ông Phạm Điền Trung và Tạ Chí Cường. Trong đó, ông Trung đang là Chủ tịch HĐQT và ông Cường là Thành viên HĐQT độc lập. Hai cá nhân này có đơn từ nhiệm trước kỳ họp ĐHCĐ.
 
Theo thông tin từ TTC Land, hai ứng viên mới sẽ được đề cử vào vị trí Chủ tịch HĐQT và Thành viên HĐQT độc lập lần này. Trong đó, ứng viên cho vị trí Chủ tịch HĐQT là ông Nguyễn Đăng Thanh.
 
Cuộc họp có tờ trình bổ sung tài liệu công bố trước đó, đề xuất cổ đông thông qua việc Chủ tịch HĐQT kiêm nhiệm Tổng giám đốc. Như vậy nếu ông Thanh được bầu làm Chủ tịch HĐQT thì đồng thời kiêm nhiệm Tổng giám đốc.
 
Ông Thanh sinh năm 1976, có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính Ngân hàng và bất động sản. Ông từng làm Phó Tổng giám đốc Sacombank, Techcombank, Tổng giám đốc Vietbank và gần đây nhất là Tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Lâm.
 
Tập đoàn Hoa Lâm hoạt động trong nhiều lĩnh vực, trong đó có đầu tư bất động sản. Tập đoàn này từng được giao 37,5 ha đất tại khu Tên Lửa quận Bình Tân (TP HCM) để xây dựng “Thành phố y tế” - Khu Y tế kỹ thuật cao ra đời với liên doanh Hoa Lâm – Shangri La năm 2008. Hoa Lâm cũng là chủ của nhiều dự án lớn tại TP HCM như Lim Tower (Tôn Đức Thắng, quận 1), Lim Tower 2 (Võ Văn Tần, quận 3), Trung tâm mua sắm AEON MALL – Bình Tân.
 
Ngừng phát hành 67% cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu
 
Ông Phạm Điền Trung, Chủ tịch HĐQT, cho biết năm 2018, TTC Land đạt doanh thu 3.161 tỷ và lợi nhuận trước thuế 322 tỷ đồng, tăng lần lượt 59% và 17% cùng kỳ.
 
Cũng trong năm này, TTC Land đã bàn giao được 5 dự án trọng điểm là Carillon 5, Jamona City thấp tầng, cao tầng, Charmington La Point và Jamona Home Resort.
 
Công ty thực hiện phát hành cổ phiếu tỷ lệ 7% để tăng vốn điều lệ lên 3.392 tỷ đồng và hoãn phương án phát hành 67% cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu do HĐQT xét thấy thời điểm chưa thích hợp, tình hình thế giới và chứng khoán Việt Nam có nhiều bất ổn. HĐQT sẽ xin ý kiến cổ đông thông qua phương án chào bán này vào thời điểm thích hợp gần nhất.
 
Ông Trung đánh giá năm 2019, thị trường địa ốc sẽ có tăng trưởng tốt, sản phẩm nhà đất, chung cư tầm trung và thấp có xu hướng tăng cao và cho đây là cơ hội cũng như thách thức với TTC Land.
 
Về kế hoạch phát triển, doanh nghiệp sẽ mở rộng quỹ đất, phát triển ít nhất 2 dự án Jamona, 2 dự án Carillon, 1 dự án Charmington; đẩy nhanh việc bán hơn 3.530 sản phẩm trong năm 2019.
 
Mở rộng M&A, kế hoạch lãi trước thuế 340 tỷ đồng năm 2019
 
Ông Bùi Tiến Thắng, Tổng giám đốc, thay mặt Ban điều hành trình kế hoạch năm 2019 với doanh thu thuần 2.969 tỷ, lợi nhuận trước thuế 340 tỷ đồng, tăng lần lượt 2% và 6% so với kết quả năm trước. Tỷ lệ cổ tức dự kiến không thấp hơn 7%.
 
Cho năm 2018, TTC Land đề xuất chia cổ tức bằng cổ phiếu, tỷ lệ 8%. Thời gian dự kiến thực hiện trong quý IV năm nay. Số lượng cổ phần dự kiến phát hành thêm là 27,1 triệu cổ phiếu. Vốn điều lệ sau phát hành đạt 3.664 tỷ đồng.
 
Năm này, TTC Land đặt mục tiêu bán trên 3.500 sản phẩm BĐS dân dụng và kinh doanh cho thuê trên 3.200 m2 sàn thương mại. Công ty cũng sẽ thực hiện M&A, tạo quỹ đất cho các năm tới, tối thiểu cần phát triển 3 dự án mới trong năm.
 
Trước đó năm 2018, TTC Land đã hoàn tất xây dựng, đang trong giai đoạn bàn giao các dự án Carillon 5, Jamona Heights, TTC Plaza Bình Thạnh. Hai dự án đang xây dựng gồm Carillon 7 (thi công đến tầng 19) và Charmington Iris (thi công phần móng).
 
Các dự án đang trong giai đoạn hoàn tất thủ tục pháp lý là Sky Villas, Đức Trọng, Hải Phòng Plaza, Đà Nẵng, Hoa Đồng, Tân Vạn. Ngoài ra Ban điều hành còn cho biết đang xúc tiến các dự án mới nhằm tạo quỹ đất đưa vào kinh doanh các năm sau như Khu dân cư Lợi Bình Nhơn Long An, khu dân cư 22 ha Hóc Môn, Chung cư cũ Bình Tây, 90 ha Phú Quốc.
 
TTC Land cũng xin thông qua chủ trương cho các hoạt động đầu tư, M&A các dự án BĐS trong năm 2019. Hiện nay, quỹ đất do công ty sở hữu là khoảng 1.900 ha trải dài từ Bắc vào Nam, trong đó 95% là quỹ đất sẽ phát triển trong tương lai, còn lại là đất đã bàn giao hoặc sắp bàn giao dự án. Trong đó, Tây Ninh chiếm tới 57% tổng quỹ đất, TP HCM là 13%, Phú Quốc 16% của doanh nghiệp này.
 
Hỏi đáp:
 
- Định hướng chiến lược phát triển 5 năm tới? Để đối phó với rủi ro phát sinh, công ty có phương án gì chưa?
 
- Ông Phạm Điền Trung, Chủ tịch HĐQT: Chiến lược phát triển 5 năm đã được đưa ra tại Đại hội cổ đông 2018, theo đó công ty sẽ đa dạng hóa sản phẩm trong lĩnh vực bất động sản. Bởi lẽ, thị trường hứa hẹn những cơ hội lớn nhưng cũng chứa đựng các thách thức. Tuy nhiên TTC Land sẽ tiếp tục theo đuổi chính sách mở rộng quỹ đất, hiện có 1.900 ha đất và lợi nhuận kỳ vọng trên 1.200 tỷ đồng.
 
Cơ cấu sản phẩm của TTC Land sẽ gồm 60% BĐS dân dụng, 15% BĐS nghỉ dưỡng, 10% BĐS khu công nghiệp còn lại là logistics. Với mục tiêu dài hạn đó, ban điều hành cần duy trì rổ hàng và phát triển quỹ đất, phân tán rủi ro của thị trường ở mỗi chu kỳ. Làm sao để mỗi giai đoạn của thị trường, chúng ta có sản phẩm đón đầu được nhu cầu?
 
- Khi nào kế hoạch tăng vốn 67% được tiếp tục tiến hành?
 
- Ông Bùi Tiến Thắng, Tổng giám đốc: Việc phát hành này có mục đích để huy động vốn cho M&A 3 dự án, mở rộng hoạt động của TTC Land nhưng đã bị ngừng lại do yếu tố khách quan của thị trường. Ban điều hành đánh giá việcphát hành mới sẽ không đảm bảo được thành công, xin hoãn và sẽ thực hiện ở thời điểm phù hợp, đảm bảo mục tiêu có lợi ích cho cổ đông về thị giá cổ phần. Ngoài ra, các dự án M&A cũng sẽ cần chứng minh được hiệu quả.
 
- Thị trường chứng khoán tăng nhưng cổ phiếu SCR có khi giảm?
 
- Ông Bùi Tiến Thắng: Thị giá cổ phiếu cũng thể hiện sức khỏe và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Chúng tôi cũng cảm nhận được vấn đề này, rất suy nghĩ và sẽ tìm giải pháp để điều chỉnh chỉ tiêu này. Kế hoạch sắp tới, chúng ta sẽ phải tăng hiệu quả sử dụng vốn, thanh lý tài sản, sử dụng hàng tồn để nâng vòng quay vốn.
 
- Kết quả kinh doanh quý I/2019?
 
- Ông Phạm Điền Trung: Lợi nhuận hợp nhất quý I đạt 88 tỷ đồng trong khi kế hoạch chỉ là 47 tỷ đồng. Dự kiến quý II, con số này đạt 90 tỷ đồng. Lợi nhuận cả năm dự kiến 347 tỷ đồng.
 
Khổng Chiêm
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Cổ phiếu liên quan