• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
19 Tháng Mười 2024 9:19:14 CH - Mở cửa
CTD: Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng Việt Nam từ nhiệm Thành viên HĐQT độc lập Coteccons
Nguồn tin: Người đồng hành | 12/10/2020 4:13:17 CH
Ông Nguyễn Quốc Hiệp từ nhiệm Thành viên HĐQT độc lập Coteccons từ ngày 12/10.
Trong đơn, ông Hiệp cho biết quyết định được đưa ra sau khi cựu Chủ tịch HĐQT Nguyễn Bá Dương từ nhiệm.
 
Ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng Việt Nam (VACC) vừa có đơn từ nhiệm Thành viên HĐQT độc lập Coteccons (HoSE: CTD) từ ngày 12/10. Ông Hiệp tham gia Coteccons từ đầu năm 2017 đến nay.
 
Trong đơn từ nhiệm, ông Hiệp nêu ngay từ những ngày đầu tham gia vào Coteccons thấy những thành viên HĐQT đại diện cho cổ đông lớn Kusto liên tục gây khó khăn và có những đòi hỏi phi lý đối với ban lãnh đạo, đặc biệt với cựu Chủ tịch HĐQT bất chấp việc ông Nguyễn Bá Dương Dương đối thoại nhằm tìm ra giải pháp hài hòa lợi ích các bên.
 
Với việc ông Dương từ nhiệm Chủ tịch HĐQT sau 17 năm, ông Hiệp cho rằng đây cũng là thời điểm rời Coteccons. Trong đơn từ nhiệm, ông Hiệp muốn những thành viên được Kusto lựa chọn làm đại diện trong HĐQT hiểu rằng cách làm trong suốt 3 tháng qua đẩy ông Dương buộc phải từ nhiệm sau khi đã bị vô hiệu hóa. "Người Việt Nam bình luận cách đối xử này bằng một thành ngữ đơn giản: Không có trước có sau", ông Hiệp nêu trong đơn. 
 
Chủ tịch Hiệp hội bày tỏ cách hành xử không phù hợp trên chắc chắn sẽ khiến hàng loạt những nhân sự gắn bó với ông Dương xây dựng Coteccons sẽ phải cân nhắc việc đi hay ở. Đồng thời, các tổ chức thương hiệu Việt Nam khác cũng sẽ phải cân nhắc về cách thức phát hành tăng vốn để tránh tình cảnh "mất" công ty.
 
Kể từ sau kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên 2020, nhân sự của Coteccons liên tục có những thay đổi. Chủ tịch HĐQT Nguyễn Bá Dương và Tổng giám đốc Nguyễn Sỹ Công đều từ nhiệm; một Thành viên HĐQT cũng ra đi như ông Trần Quyết Thắng. Ngược lại, đại diện Kusto là ông Bolat Duisenov được bầu làm Chủ tịch kiêm Trưởng tiểu ban chiến lược, đồng thời giữ vai trò người đại diện pháp luật.
 
Mới đây, HĐQT có bổ nhiệm 2 sếp cũ của Xây dựng Hòa Bình và Ricons làm Phó Tổng giám đốc, lần lượt là ông Trần Trí Gia Nguyên và ông Phạm Quân Lực. Trong thông cáo phát đi, HĐQT Coteccons cũng khẳng định sẽ tiếp tục bổ sung các thành viên dày dạn kinh nghiệm từ bên trong, bên ngoài vào bộ máy quản trị, điều hành và dần công bố trong thời gian tới.