• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.276,35 -3,42/-0,27%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 10:25:00 SA

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.276,35   -3,42/-0,27%  |   HNX-INDEX   226,86   -0,57/-0,25%  |   UPCOM-INDEX   91,76   -0,38/-0,42%  |   VN30   1.355,04   -2,99/-0,22%  |   HNX30   491,38   -1,61/-0,33%
22 Tháng Mười 2024 10:25:43 SA - Mở cửa
CMS: Có khoản vay đầu tiên trực tiếp từ ông Nguyễn Đức Hưởng
Nguồn tin: BizLIVE | 22/12/2021 9:32:13 SA
Công ty CMVietnam (mã CMS, sàn HNX) vừa công bố nghị quyết của Hội đồng Quản trị (HĐQT) phê chuẩn hợp đồng vay vốn từ ông Nguyễn Đức Hưởng - người vừa có mặt trong cơ cấu HĐQT.

Theo nghị quyết trên, HĐQT CMVietnam ủy quyền cho Tổng giám đốc thương thảo nội dung chi tiết, ký kết hợp đồng vay và thực hiện các thủ tục pháp lý khác theo quy định của pháp luật và điều lệ Công ty.
Nguồn vay là từ ông Nguyễn Đức Hưởng – nguyên Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank, người vừa trở thành thành viên HĐQT CMVietnam.
Mục đích vay nhằm bổ sung nguồn vốn lưu động phục vụ sản xuất kinh doanh; Tổng giá trị món vay, tùy nhu cầu thực sự cần thiết, thời gian thực hiện từ 21/12/2021, và món vay đầu tiên 11 tỷ đồng đã hoàn tất các thủ tục trong ngày 21/12.
Ông Nguyễn Đức Hưởng cho biết, đây là khoản cho vay thời hạn 3 tháng với lãi suất 0%/năm để tránh vay ngân hàng lãi suất cao. Nguồn vốn này nhằm hỗ trợ Công ty cân đối thêm nguồn tài chính ngắn hạn, sau khi vừa tập trung xử lý các vấn đề tài chính và nợ đọng, khắc phục lỗ phát sinh thời gian qua để trở lại có lãi.
“Tại thời điểm này CMS đang dồn lực để tái cơ cấu, lành mạnh hóa triệt để các vấn đề tài chính để trở lại có lãi một cách bền vững. Đồng thời, Công ty triển khai các hướng chiến lược kinh doanh mới, trong đó chuẩn bị đầu tư và triển khai các dự án bất động sản để sớm có sản phẩm trong tương lai gần. Lúc này mọi nguồn lực cần thiết được huy động, dồn sức để nhanh chóng tái cơ cấu thành công và triển khai các kế hoạch và hướng chiến lược mới.
Bên cạnh việc góp vốn, nguồn cho vay ngắn hạn với lãi suất 0% này là linh hoạt, góp phần khẳng định cam kết và quyết tâm của HĐQT, Ban lãnh đạo Công ty trong thúc đẩy hiệu quả hoạt động, đảm bảo và hướng tới gia tăng lợi ích của các cổ đông, đặc biệt quan điểm của tôi là với các cổ đông nhỏ lẻ và CBCNV”, ông Hưởng nói.
Còn trong thời gian sắp tới, theo nội dung đã được ĐHĐCĐ thông qua ngày 21/12, CMVietnam dự kiến sẽ sớm bổ sung thêm nguồn vốn từ các cổ đông và nhà đầu tư chiến lược, qua kế hoạch phát hành cổ phần riêng lẻ.
 
 
TS. Nguyễn Đức Hưởng - Ảnh: Việt Tuấn
 
Cụ thể, CMVietnam sẽ chào bán 34,4 triệu cổ phần dự kiến đầu năm 2022, gấp đôi lượng cổ phiếu đang lưu hành hiện nay, để tăng vốn điều lệ từ 172 tỷ đồng lên 516 tỷ đồng. Lượng cổ phần chào bán này đi kèm với điều kiện hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành.
Nguồn vốn dự kiến tăng thêm nói trên sẽ bổ sung vốn lưu động, mua sắp thiết bị thi công, thanh toán hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng dự án đầu tư bất động sản cho Công ty.
Liên quan đến chuyển nhượng dự án bất động sản, ĐHĐCĐ CMVietnam cũng thông qua việc phê chuẩn dự thảo Hợp đồng EPC, kèm theo việc mua lại toàn bộ/một phần dự án đầu tư bất động sản tại tỉnh Phú Thọ với giá trị 1.026 tỷ đồng. Theo tờ trình, tỷ suất lợi nhuận dự kiến là 10%. Công ty sẽ mua lại toàn bộ dự án/hoặc một phần dự án khi đã hoàn thành về hạ tầng.
Trước đó, từ 10 – 13/12/2021, ông Nguyễn Đức Hưởng đã chi gần 113 tỷ đồng để mua thêm 3.708.800 cổ phiếu CMS, nâng số lượng cổ phiếu nắm giữ sau khi thực hiện giao dịch trên là 4.282.800 cổ phiếu, ứng với tỷ lệ nắm giữ 24,9%.
Trong kế hoạch phát hành riêng lẻ nói trên, ông Hưởng cũng đăng ký mua thêm gần 17,2 triệu cổ phiếu và dự kiến tỷ lệ sở hữu qua đợt phát hành sẽ nâng lên 41,63%.
Cũng tại ĐHĐCĐ ngày 21/12, CMVietnam thông qua việc đổi tên Công ty để phù hợp với định hướng kinh doanh mới, với hai lựa chọn: Lựa chọn 1 là “Công ty Cổ phần Tập đoàn CMH Việt Nam”, tên viết tắt là “CMH Group”; lựa chọn 2 là “Công ty Cổ phần Tập đoàn CHV”, tên viết tắt là “CHV Group”.