Vietnam Report vừa công bố bảng xếp hạng Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2022, trong đó, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) xuất hiện ở vị trí thứ 3 trong nhóm hàng lâu bền: điện máy, điện lạnh, vàng bạc.
Theo Vietnam Report, Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2022 được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính. Một là năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất. Hai là uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng. Ba là khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 8 và 9/2022.
Xuất hiện ở vị trí thứ 3 trong top 10,
PNJ đồng thời là một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực chế tác và bán lẻ trang sức bằng vàng, bạc, đá quý. Theo ban tổ chức, khảo sát các doanh nghiệp trong ngành của Vietnam Report vào tháng 8/2022 cho thấy hơn 50% số doanh nghiệp bán lẻ hiện đã đạt hiệu quả kinh doanh bằng và vượt mức trước đại dịch.
PNJ đứng vị trí thứ 3 trong Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2022 - Nhóm hàng lâu bền: Điện máy, điện lạnh, vàng bạc… (Nguồn: Vietnam Report)
PNJ – Đồng lòng là yếu tố tiên quyết để vượt bão Covid-19
PNJ cho biết ban lãnh đạo doanh nghiệp cùng toàn thể nhân viên đã chung sức, đồng lòng xây dựng những kịch bản ứng phó trước những biến động, phản ứng nhanh trong việc triển khai các chiến lược kinh doanh phù hợp vừa phục vụ tốt khách hàng, vừa đáp ứng các công tác phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của chính phủ.
Bên cạnh đó,
PNJ cũng đã tích cực góp sức trong công cuộc chống dịch trên toàn quốc với mô hình “Siêu thị mini 0 đồng”, san sẻ phần nào gánh nặng với những người lao động nghèo, khó khăn trên toàn quốc.
Cửa hàng Style by PNJ với không gian sang trọng và hiện đại
Trong giai đoạn dịch Covid-19 hoành hành, ngành trang sức cũng là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề và bị co lại không chỉ ở Việt Nam mà còn ở châu Á và trên thế giới. Trong bối cảnh đó,
PNJ vẫn đạt được sự tăng trưởng nhờ linh hoạt chuyển mình, sáng tạo và đổi mới liên tục ở tất cả mọi hoạt động quản trị và chiến lược kinh doanh nhanh chóng thích ứng với biến đổi của thị trường.
PNJ tăng trưởng bứt phá nhờ chuyển đổi liên tục và tối ưu hóa vận hành
Vì trang sức không phải là sản phẩm thuộc nhóm hàng thiết yếu, nên vấn đề sẽ nằm ở chiến lược và các xây dựng các kế hoạch marketing, bán lẻ linh hoạt. Thay vì trước đây tạo ra các sản phẩm “bom tấn”, có sức ảnh hưởng thì công ty đã chuyển sang “bắn tỉa” và xác định rõ mục tiêu.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp,
PNJ đã có nhiều phản ứng thức thời trong việc triển khai các hoạt động bán hàng trực tuyến, mang đến nhiều dịch vụ online siêu tiện lợi: mua trang sức online chỉ với 2 clicks, dịch vụ giao hàng tận nơi và giao nhanh 4h, mua hàng tiện lợi ngay trên zalo,…
Song song đó,
PNJ đẩy mạnh hoạt động tái cấu trúc nhằm tối ưu hóa hàng tồn kho, tiết giảm chi phí sản xuất, quản lý, gia tăng biên lợi nhuận đồng thời ra mắt thương hiệu sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu thị trường, góp phần duy trì tăng trưởng.
Nhờ những nhạy bén trong chiến lược kinh doanh, trong 2 năm diễn ra dịch bệnh
PNJ vẫn trụ vững và tăng trưởng đều đặn. Lũy kế 8 tháng đầu năm 2022,
PNJ tiếp tục tỏa sáng với lợi nhuận sau thuế đạt 1.246 tỷ đồng (tăng 99,4% so với cùng kỳ). Với kết quả này,
PNJ đã hoàn thành 94,4% kế hoạch lợi nhuận năm.
PNJ cũng vừa lọt top 15 trong bảng xếp hạng Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam. Theo
PNJ, kết quả này minh chứng thành tích của doanh nghiệp này trong tạo việc làm, đãi ngộ người lao động và có kết quả kinh doanh cao, bền vững.
Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2022 (Nguồn: Chương trình VBE500)
Không chỉ chăm lo xã hội,
PNJ cũng thường xuyên quan tâm, chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần cán bộ, nhân viên. Ban lãnh đạo đã nỗ lực sớm tìm kiếm nguồn vaccine Covid-19 để tiêm cho nhân viên nhằm đảm bảo an toàn. Dù trong đại dịch, nhưng
PNJ vẫn không cắt giảm lương, thưởng của người lao động. Hơn nữa, doanh nghiệp còn điều chỉnh tăng thu nhập năm 2021 cho gần 5.000 nhân sự, với phương châm “không một ai bị bỏ lại phía sau”.
Trong nhiều năm qua, chiến lược nhân sự của
PNJ là luôn gắn liền với sự quan tâm cùng phát triển. Công ty áp dụng chế độ đãi ngộ, cơ hội đào tạo kỹ năng và nghiệp vụ, thăng tiến đến văn hóa doanh nghiệp nhằm đáp ứng đầy đủ đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.
Ngày hội Văn hóa PNJ quy tụ gần 5.000 “chiến binh”
PNJ luôn khuyến khích tính đa dạng và bình đẳng trong văn hóa làm việc, không có bất kỳ sự phân biệt hay ranh giới nào về giới tính, dân tộc hay tôn giáo. Tất cả các chính sách lao động của công ty đều hướng đến mục tiêu bình đẳng giới, góp phần tạo nên một môi trường làm việc thân thiện, nơi mọi người đều quan tâm đến nhau và không có sự phân biệt đối xử.
Chính điều này,
PNJ đã góp phần tạo lực đẩy phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, mà còn tạo cú huých cho các yếu tố phát triển của xã hội, cộng đồng, thực thi công bằng xã hội.
Ngoài ra, bằng những nỗ lực không ngừng,
PNJ liên tục nằm trong danh sách các giải thưởng uy tín: “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2022" do Forbes Việt Nam tổ chức; "Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững năm 2022”.