• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.265,05 +5,42/+0,43%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.265,05   +5,42/+0,43%  |   HNX-INDEX   223,01   +0,34/+0,15%  |   UPCOM-INDEX   94,30   +0,42/+0,45%  |   VN30   1.337,59   +5,05/+0,38%  |   HNX30   463,85   -0,44/-0,09%
01 Tháng Hai 2025 6:22:30 SA - Mở cửa
Đề xuất giảm 100% lệ phí ra, vào cảng, bến thủy nội địa để chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp
Nguồn tin: BizLive | 06/07/2022 8:42:58 SA
Cục Đường thủy nội địa vừa đề xuất Bộ Giao thông vận tải phương án giảm 100% lệ phí ra, vào cảng, bến thủy nội địa và tiếp tục giảm 50% phí trình báo đường thủy nội địa để chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp vận tải thủy khi giá xăng dầu tăng cao.

Theo Cục Đường thủy nội địa Việt Nam (ĐTNĐVN), phí, lệ phí áp dụng tại cảng, bến thủy nội địa hiện được quy định tại Thông tư 248/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí ra, vào cảng, bến thủy nội địa.
 
Các loại phí này bao gồm: phí trọng tải; lệ phí ra, vào cảng, bến thủy nội địa; phí trình báo đường thủy nội địa. Mức thu phí, lệ phí tại thông tư này tương đương mức thu được áp dụng từ năm 2008.
 
 
Ảnh minh họa.
 
Năm 2022, Cục ĐTNĐVN được giao thu phí, lệ phí 101 tỷ đồng gồm: Thu phí cảng vụ 86 tỷ đồng. Trong đó, nộp ngân sách nhà nước 18 tỷ đồng, được để lại chi 68 tỷ đồng.
 
Đồng thời, thu phí đảm bảo hàng hải 4 tỷ đồng, nộp toàn bộ vào NSNN; Thu lệ phí ra, vào cảng, bến 11 tỷ đồng, nộp NSNN toàn bộ.
 
Ngoài ra, đối với phần thu, chi phí, lệ phí giao cho Cục ĐTNĐVN triển khai trên tuyến đường thủy nội địa quốc gia ủy quyền cho địa phương trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Quảng Ninh thì chỉ được tính tối đa bằng số thu phí được để lại sau khi trừ số tiết kiệm chi theo quyết định của Thủ tướng.
 
Theo Cục ĐTNĐVN, để chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp do giá xăng dầu tăng cao, đồng thời đảm bảo cơ cấu thu, chi ngân sách từ nguồn thu phí được để lại và từ nguồn ngân sách cấp bù chi hoạt động thường xuyên của các đơn vị cảng vụ, Cục này đề xuất Bộ Bộ Giao thông vận tải phương án giảm phí, lệ phí đường thủy nội địa trong 6 tháng cuối năm 2022.
 
Theo đó, giảm 100% lệ phí ra, vào cảng, bến thủy nội địa. Đối với phí trình báo đường thủy nội địa, hiện nay, các đơn vị cảng vụ đã thực hiện giảm 50% mức thu phí trình báo đường thủy nội địa đến 30/6 theo quy định tại Thông tư số 120/2021. Cục ĐTNĐVN kiến nghị tiếp tục thực hiện quy định này cho 6 tháng cuối năm 2022.
 
Theo quy định tại Thông tư 248/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ Tài chính, lệ phí ra, vào cảng, bến thủy nội địa đối với phương tiện được quy định cụ thể như sau:
 
- Phương tiện chở hàng có trọng tải toàn phần từ 10 - 50 tấn là 5.000 đồng/chuyến.
- Phương tiện chở hàng có trọng tải toàn phần từ 51 - 200 tấn hoặc chở khách có sức chở từ 13 - 50 ghế là 10.000 đồng/chuyến.
- Phương tiện chở hàng, đoàn lai có trọng tải toàn phần từ 201 - 500 tấn hoặc chở khách có sức chở từ 51 - 100 ghế: 20.000 đồng/chuyến
 
- Phương tiện chở hàng, đoàn lai có trọng tải toàn phần từ 501 tấn trở lên hoặc chở khách từ 101 ghế trở lên đóng phí 30.000 đồng/chuyến.
- Phương tiện chở hàng, đoàn lai có trọng tải toàn phần từ 1.001 - 1.500 tấn phải nộp 40.000 đồng/chuyến.
- Phương tiện chở hàng, đoàn lai có trọng tải toàn phần từ 1.501 tấn trở lên: 50.000 đồng/chuyến.