• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.228,33 +11,79/+0,97%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.228,33   +11,79/+0,97%  |   HNX-INDEX   221,76   +0,47/+0,21%  |   UPCOM-INDEX   91,50   +0,41/+0,45%  |   VN30   1.286,67   +14,94/+1,17%  |   HNX30   469,81   +2,48/+0,53%
22 Tháng Mười Một 2024 2:54:09 SA - Mở cửa
Toyota công bố kế hoạch sản xuất 10,6 triệu xe trong năm 2023
Nguồn tin: Thương hiệu và Công luận | 22/01/2023 2:20:00 CH
Thương hiệu đến từ Nhật Bản đang tích cực thúc đẩy quy mô phát triển kinh tế cũng như đẩy mạnh sản xuất, khẳng định vị thế trên thị trường toàn cầu sau một năm 2022 đầy biến động.
 
Toyota đã công bố mục tiêu sản xuất trong năm 2023 sẽ đạt 10,6 triệu xe, tuy nhiên, hãng cũng nhấn mạnh rằng tình trạng thiếu hụt linh kiện, đặc biệt là chip bán dẫn, khiến cho kế hoạch có thể phải thay đổi. Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 03 năm 2023, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, hiện là công ty lớn thứ hai thế giới sau Tập đoàn Volkswagen, sẽ sản xuất ít nhất 9,2 triệu xe, giảm so với dự đoán 9,7 triệu chiếc mà hãng đưa ra trước đó.
 
 
Vào năm tài chính trước đó, Toyota xuất xưởng 8,6 triệu chiếc xe, thấp hơn dự kiến do đại dịch Covid-19. Trong 12 tháng tới, đại diện hãng cho biết, họ sẽ đặt khối lượng sản xuất cơ bản với phạm vi dao động rủi ro giảm khoảng 10%. Toyota cũng làm rõ thêm rằng tình hình vẫn khó lường khi các nhà cung cấp chip tiếp tục đối mặt với những rào cản sản xuất để đáp ứng nhu cầu toàn cầu trước khó khăn đến từ việc đứt gãy chuỗi cung ứng.
 
Trong tháng này, hãng đặt mục tiêu sản xuất là 700.000 xe. Trong đó gần một phần ba số lượng xe sẽ được sản xuất tại Nhật Bản, số còn lại sẽ được lắp ráp ở các quốc gia khác, bao gồm cả Mỹ.
 
Giống như tất cả các nhà sản xuất ô tô khác, Toyota cũng “vật lộn” với vấn đề chuỗi cung ứng. Mặc dù có sẵn nguồn cung cấp chip bán dẫn dự trữ đáng kể khi đại dịch bùng phát trở lại vào năm 2020, tuy nhiên kho dự trữ đó không phải là giải pháp dài hạn của cho kế hoạch phát triển của hãng và Toyota rơi vào tình trạng thiếu hụt linh kiện sản xuất tương tự với các đối thủ cạnh tranh.
 
Cuối năm 2022, thương hiệu của Nhật Bản đã tạm ngừng sản xuất các mẫu xe phổ biến như RAV4, 4Runner, Lexus GX và một số loại xe Lexus khác. Công ty đã công bố mục tiêu sản xuất năm 2023 một phần để giúp các nhà phân phối dễ dàng lên kế hoạch trước với ban lãnh đạo Tập đoàn Toyota. Tuy nhiên, một lĩnh vực quan trọng mà Toyota đã gây ra một số tranh cãi là xe chạy hoàn toàn bằng điện.
 
Giám đốc điều hành Akio Toyoda đã nhiều lần lập kỷ lục tuyên bố phản đối việc phụ thuộc hoàn toàn vào hệ thống truyền động điện-pin thuần túy. Ví dụ, lưới điện của nhiều quốc gia hiện không có khả năng xử lý nguồn năng lượng khổng lồ cần thiết để duy trì hoạt động của các phương tiện đó.