• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.682,21 +1,35/+0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:10:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.682,21   +1,35/+0,08%  |   HNX-INDEX   279,98   +3,35/+1,21%  |   UPCOM-INDEX   111,00   +0,38/+0,34%  |   VN30   1.865,38   +4,18/+0,22%  |   HNX30   619,65   +9,21/+1,51%
02 Tháng Chín 2025 3:52:33 CH - Mở cửa
Ngân hàng rao bán 37 chiếc xe buýt Bắc Hà để thu hồi nợ xấu
Nguồn tin: Thời báo kinh doanh | 26/10/2023 3:07:25 CH

Agribank Chi nhánh Bắc Ninh vừa thông báo bán đấu giá 37 xe buýt từng chạy 5 tuyến tại Hà Nội, là tài sản thế chấp của Công ty TNHH Bắc Hà với tổng giá khởi điểm là gần 13,5 tỷ đồng.

37 xe buýt là tài sản thế chấp của Công ty Bắc Hà được bán với giá từ 320 - 420 triệu đồng/chiếc.

Cụ thể, 37 chiếc xe nhãn hiệu Daewoo gồm 2 loại: loại sản xuất năm 2013 được bán với giá khởi điểm khoảng 320 triệu đồng/chiếc, loại sản xuất năm 2014 được bán giá khởi điểm khoảng 420 triệu đồng/chiếc.

Công ty TNHH Bắc Hà (Công ty Bắc Hà) có khoảng 200 nhân viên, là nhà thầu từng khai thác 5 tuyến xe buýt tại Hà Nội, gồm tuyến số 41 (Nghi Tàm - bến Giáp Bát); số 42 (bến xe Giáp Bát - Đức Giang); số 43 (Công viên Thống Nhất - thị trấn Đông Anh); số 44 (Trần Khánh Dư - bến Mỹ Đình); số 45 (Times City - Nam Thăng Long). Đầu tháng 7 năm ngoái, doanh nghiệp này xin dừng khai thác 5 tuyến buýt do doanh thu sụt giảm, thiếu vốn.

Theo lãnh đạo Công ty Bắc Hà, qua 2 năm xảy ra đại dịch COVID-19, lĩnh vực vận tải bị ảnh hưởng nặng nề. Trong đợt bùng dịch lần thứ 4 ở Việt Nam (27/4/2021), tâm dịch ban đầu chính là ở Bắc Giang, nơi Công ty Bắc Hà đặt trụ sở chính nên hoạt động kinh doanh dừng hẳn trong thời gian dài.

Do không có doanh thu nhưng công ty vẫn phải duy trì hoạt động làm cạn kiệt vốn lưu động, hạn mức vay sử dụng hết dẫn đến việc mất khả năng thanh toán các chi phí thiết yếu như lương, nhiên liệu, sửa chữa, bến bãi cũng như các khoản nợ đến hạn của ngân hàng.

Toàn bộ 57 ô tô phục vụ 5 tuyến buýt số 41 đến 45 đều được Công ty Bắc Hà thế chấp tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Bắc Ninh để vay vốn kinh doanh.

Ngày 24/6/2022, Công ty Bắc Hà nhận được thông báo đã nợ quá hạn 55 ngày đối với số tiền gốc hơn 56,511 tỷ đồng.

Tháng 7/2022, Công ty kiến nghị Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội để xin bỏ các tuyến buýt đang khai thác do Công ty bị phá sản, ngân hàng siết nợ.

Sau đó, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội về việc chấm dứt hợp đồng thầu với Công ty Bắc Hà đối với 5 tuyết buýt có trợ giá (bao gồm tuyến buýt số 41, 42, 43, 44, 45).

Thanh Hồng