• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.239,26 -12,45/-0,99%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.239,26   -12,45/-0,99%  |   HNX-INDEX   230,84   -1,58/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   92,57   -0,38/-0,41%  |   VN30   1.281,37   -12,93/-1,00%  |   HNX30   498,07   -6,06/-1,20%
17 Tháng Chín 2024 3:37:18 SA - Mở cửa
Manulife Việt Nam công bố quyết định liên hệ với khách hàng tham gia bảo hiểm Tâm An Đầu tư để giải quyết khiếu nại
Nguồn tin: Đại biểu nhân dân | 01/05/2023 12:50:00 CH
Chủ tịch hội đồng quản trị Manulife Việt Nam cho biết khách hàng có thể hủy bỏ hợp đồng và được hoàn lại tiền nếu muốn, ngay cả khi không có bằng chứng về việc làm sai trái.
 
 
Vừa qua, Công ty trách nhiệm hữu hạn Manulife Việt Nam (Manulife Việt Nam) chính thức công bố quyết định liên hệ với các khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm Tâm An Đầu tư đã khiếu nại hoặc sẽ khiếu nại trước ngày 30.4.2023 để trao đổi và giải quyết khiếu nại. 
 
Theo đó, từ ngày 28.4, các công ty sẽ gửi thư mời gặp mặt đến từng khách hàng. Ngay sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5, hãng sẽ liên hệ với khách hàng để sắp xếp lịch hẹn, hy vọng mọi cuộc gặp sẽ diễn ra trong tháng 5 và có thể giải quyết dứt điểm mọi khiếu nại trước ngày 30.6.2023.  
 
Ông Sachin N. Shah - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Manulife Việt Nam cho biết, các cuộc thảo luận này nhằm đi đến một giải pháp công bằng cho cả hai bên, bao gồm hủy hợp đồng, hoàn trả, giảm số tiền bảo hiểm hoặc chuyển nhượng bảo hiểm hoặc chuyển thành một sản phẩm khác của Manulife. 
 
Được biết, kết quả giải quyết bồi thường sẽ được xác định dựa trên đánh giá của Manulife bao gồm: Tính đầy đủ và hợp pháp của các tài liệu hợp đồng bảo hiểm; Kết quả phỏng vấn và đối chất với tư vấn viên và nhân viên ngân hàng có liên quan; Thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại hoặc trong quá trình trao đổi thông tin cũng như bằng chứng hoặc các yếu tố liên quan sẽ được tính đến. 
 
Trong những năm trở lại đây, Manulife Việt Nam đã áp dụng quy trình đánh giá khiếu nại nghiêm ngặt. "Do đó, hầu hết các khiếu nại đều thiếu bằng chứng đầy đủ. Đối với các  trường hợp bị phát hiện vi phạm, Manulife Việt Nam đã áp dụng các biện pháp xử lý cứng rắn, kể cả làm việc với cơ quan chức năng" - ông Sachin nhận định. 
 
Ngoài ra, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Manulife Việt Nam còn khẳng định, ngay cả khi không có bằng chứng chứng minh khiếu nại - Manulife Việt Nam sẽ luôn xem xét và đưa ra các giải pháp đặc biệt như hủy hợp đồng, hoàn tiền nếu khách hàng mong muốn.
 
Toàn bộ khiếu nại của khách hàng SCB sử dụng sản phẩm Tâm An Đầu tư được chuyển tiếp qua Manulife sau khi SCB gặp sự cố vào tháng 6.2022. Khách hàng mua sản phẩm tương tự từ năm 2020 đến 2021 cũng không có khiếu nại gì. 
 
Hiện, Manulife Việt Nam cũng đã có kế hoạch hành động 5 điểm để cải thiện quy trình bán hàng và tư vấn. Kế hoạch này sẽ được thực hiện từ ngày 1.5.2023.  
 
Một số người dân cũng đã phàn nàn trước đó không lâu về tình trạng gửi  tiết kiệm tại ngân hàng SCB nhưng không hiểu vì sao lại được Manulife đổi sang bảo hiểm nhân thọ. Những người này, cho rằng trong quá trình tư vấn của các nhân viên SCB là gian dối người dùng vì đã không nói rõ đó là hợp đồng bảo hiểm -  mà là sản phẩm đầu tư kết hợp giữa ngân hàng  với Manulife và gói bảo hiểm mà gói bảo hiểm là quà tặng.
 
Bộ Tài chính - Cục Quản lý giám sát bảo hiểm, sau đó cũng tiếp nhận  đơn tố cáo của các công dân về việc nhân viên của ngân hàng  SCB (đại lý bảo hiểm của Manulife Việt Nam) giới thiệu cũng như tư vấn mua bảo hiểm. Sự việc đã được chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và tội phạm. buôn lậu (C03 - Bộ Công an).