• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.234,70 +6,60/+0,54%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.234,70   +6,60/+0,54%  |   HNX-INDEX   222,25   +0,96/+0,43%  |   UPCOM-INDEX   91,82   +0,12/+0,13%  |   VN30   1.291,94   +5,87/+0,46%  |   HNX30   471,74   +3,77/+0,81%
25 Tháng Mười Một 2024 8:19:13 CH - Mở cửa
Giá cước vận tải container thế giới vừa có tuần tăng mạnh nhất hai năm
Nguồn tin: NDH | 04/08/2023 5:25:00 CH
Cước vận tải container bật tăng trong tuần vừa qua với mức tăng mạnh nhất trong vòng hai năm trở lại đây.
 
 
Cụ thể, chỉ số Drewry World Container Index tăng 11,8% lên 1.761 USD cho một container 40 feet trong tuần kết thúc vào ngày 3/8 so với tuần trước đó. Đây là mức tăng vắt tuần lớn lớn nhất từng được ghi nhận từ tháng 6/2021. Chỉ số này theo dõi diễn biến giá chung trên các cung đường biển kết nối châu Á, châu Âu và Mỹ, vốn trước đó giảm trong 15/16 tháng tính tới tháng 6/2023.
 
Hiện cước vận tải từ Thượng Hải tới Los Angeles chạm ngưỡng 2.322 USD cho một container 40 feet trong cùng giai đoạn, đánh dấu tuần đi lên thứ năm liên tiếp, theo công ty nghiên cứu thị trường hàng hải Drewry. Trong khi đó, số tiền các doanh nghiệp phải trả cho một container tương tự được vận chuyển từ Thượng Hải tới Rotterdam tăng khoảng 25% lên 1.620 USD trong tuần vừa qua, nhanh nhất kể từ tháng 1/2021.
 
 
Trong giai đoạn đại dịch Covid-19 bùng nổ, cước vận tải hàng hóa tăng gấp 10 lên lên ngưỡng cao nhất lịch sử trước những nút thắt trong chuỗi cung ứng, vận tải hàng hóa toàn cầu. Giá cước hiện ổn định trở lại về ngưỡng trước đại dịch do lượng hàng tồn kho lớn trong khi nhu cầu tiêu dùng hạ nhiệt.
 
Công ty vận tải Matson Inc cho biết các nhà bán lẻ tại Mỹ tiếp tục thận trọng trong việc nhập thêm hàng hóa nhằm tránh tình trạng dư thừa, tồn kho cao trong bối cảnh hành vi tiêu dùng chuyển hướng sang các sản phẩm dịch vụ.
 
“Nhưng với việc kinh tế Mỹ sẽ không hạ cánh cứng, chúng tôi dự báo hoạt động thương mại sẽ được cải thiện trong phần còn lại của năm nay. Nhu cầu của người dân cũng như tỷ lệ hàng tồn kho cũng sẽ ổn định trở lại”, CEO Matt Cox chia sẻ.
 
Tuy nhiên hãng vận tải CMA CGM của Pháp lại cho rằng tương lai của lĩnh vực vận tải biển vẫn tương đối khó lường, đặc biệt đối với các cung đường có mật độ di chuyển cao. Các cung đường Đông-Tây “chịu nhiều áp lực do nền kinh tế suy yếu, do đó, cước vận tải trên cung này giảm nhanh hơn so với cung Nam-Bắc”, Giám đốc Tài chính Ramon Fernandez, cho biết.
 
Ngày 4/8, Moller-Maersk, công ty vận tải container lớn số hai thế giới, sẽ công bố báo cáo tài chính quý II. Kết quả kinh doanh của công ty này được coi là thước đo sức khỏe thị trường cũng như nền kinh tế thế giới.
 
Nguồn: Bloomberg