• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.271,27 +6,37/+0,50%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:04:59 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.271,27   +6,37/+0,50%  |   HNX-INDEX   233,77   +0,82/+0,35%  |   UPCOM-INDEX   93,63   +0,16/+0,17%  |   VN30   1.318,41   +7,47/+0,57%  |   HNX30   509,85   +3,34/+0,66%
19 Tháng Chín 2024 11:20:42 CH - Mở cửa
Giá vàng miếng SJC giao dịch quanh 74 triệu đồng/lượng sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch
Nguồn tin: Thời báo kinh doanh | 02/01/2024 8:42:45 SA
Giá vàng thế giới hôm nay (2/1) biến động nhẹ không đáng kể trong phiên đầu năm mới. Trong nước, giá vàng miếng SJC giao dịch ổn định sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch, quanh 74 triệu đồng/lượng.
 
Trên thị trường thế giới, khoảng 6 giờ 30 ngày 2/1 (giờ Việt Nam), trên‏‏ Kitco, giá vàng giao ngay ở mức 2,065.97 USD/ounce, tăng 3.07 USD/ounce (+0,15%).
 
 
Vàng miếng SJC giao dịch quanh 74 triệu đồng/lượng. 
 
Giá vàng thế giới biến động nhẹ không đáng kể trong phiên đầu năm mới, sau khi đã kết thúc năm 2023 đầy biến động và có được mức tăng trên 13% nhờ được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại căng thẳng địa chính trị, khủng hoảng kinh tế, nhu cầu mạnh mẽ từ các ngân hàng trung ương và đặc biệt hơn là sự thay đổi trong kỳ vọng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
 
Cùng với đó, căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông và viễn cảnh về một cuộc chiến kéo dài ở Gaza đã thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng. Dự kiến những yếu tố này sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường kim loại quý trong năm 2024.
 
Triển vọng về vàng năm 2024 theo giới phân tích là tích cực khi đa số tin rằng giá vàng có thể vẫn tăng cao trong trung hạn do các yếu tố địa chính trị. Họ nhấn mạnh các nhà đầu tư có thể tiếp tục đầu tư vào vàng và mua thêm khi giá giảm.
 
“Vàng có thể là một tài sản hữu ích để nắm giữ vào năm 2024. Khi lãi suất đạt đỉnh và thời điểm cũng như mức độ cắt giảm lãi suất vẫn chưa chắc chắn, nó có thể tạo cơ hội cho thị trường đầu cơ, tạo ra sự biến động trên các thị trường tài sản, bao gồm cả vàng”, Chirag Mehta, Giám đốc đầu tư, Quantum AMC và Ghazal Jain, Giám đốc quỹ đầu tư thay thế, Quantum AMC nhận định.
 
Sunil Subramaniam, Giám đốc điều hành của Quỹ tương hỗ Sundaram cũng cho rằng vàng là một lựa chọn đầu tư tốt hiện nay do kỳ vọng về chu kỳ cắt giảm lãi suất kéo dài từ hai đến ba năm và hậu quả là đồng USD yếu đi.
 
Các chuyên gia của Công ty nghiên cứu thị trường ING tin rằng, vàng sẽ được hỗ trợ trong năm 2024 trong bối cảnh đồng USD suy yếu do chính sách tiền tệ của Mỹ được nới lỏng. Nguy cơ căng thẳng leo thang ở Trung Đông cũng sẽ hỗ trợ cho kim loại quý này.
 
Tuy nhiên, các chuyên gia của công ty này cũng lưu ý, kim loại quý này cũng có thể đối mặt với rủi ro giảm giá nếu Fed vẫn chưa sẵn sàng để xoay trục chính sách tiền tệ và đồng USD mạnh lên. Câu chuyên lãi suất sẽ duy trì mức “cao hơn trong thời gian dài hơn” có thể đẩy đồng USD tăng cao và gây áp lực lên vàng.
 
Trong nước, giá vàng miếng SJC đã kết thúc 1 năm đầy biến động khi kim loại quý này có thời điểm đã thiết lập mức giá cao kỷ lục mọi thời đại, quanh 80,2 triệu đồng/lượng trước khi liên tục giảm sâu sau những chỉ đạo bình ổn thị trường của Thủ tướng Chính phủ.
 
Tuy nhiên, đáng nói, với việc doanh nghiệp điều chỉnh chênh lệch mua bán nới rộng trong những ngày cuối năm, khiến người giữ vàng từ đầu năm tới nay lại gần như không có lãi.
 
Điều này đã khẳng định lời cảnh báo của nhiều chuyên gia trước đó, về những rủi ro khi nắm giữ vàng, bởi vì với đặc thù và sự khan hiếm hiện tại của thị trường trong nước các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tùy ý điều chỉnh mức chênh lệch giá mua vào – bán ra để hạn chế rủi ro cho mình, đẩy phần thiệt về phía khách hàng.
 
Hiện giá vàng đang giao dịch ổn định sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch, quanh 74 triệu đồng/lương. Cụ thể giá vàng tại một số hệ thống kinh doanh được niêm yết như sau: Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 71,00 – 74,02 triệu đồng/lượng; Tập đoàn Doji niêm yết tại 68,00 – 74,00 triệu đồng/lượng; Hệ thống PNJ niêm yết tại 70,00 – 73,90 triệu đồng/lượng; Bảo tín Minh Châu niêm yết tại 71,5 – 73,8 triệu đồng/lượng.
 
Như vậy, quy đổi theo tỷ giá Vietcombank (chưa thuế, phí), giá vàng thế giới tương đương gần 60,7 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng miếng khoảng 13 triệu đồng/lượng.