KQKD năm 2017 tăng trưởng 14.6%, dự báo năm 2018 tăng trưởng 22.4%.
- Tổng công suất thiết kế tăng từ 15 triệu m2/năm lên 18 triệu m2 /năm (+20%) từ T1/2018. Tiếp tục đầu tư mở rộng công suất CMC2 – GĐ4 công suất 1.5 triệu m2, dự kiến đi vào hoạt động Q4/2018.
- Sản phẩm mới Granite thấm muối tan nếu thành công sẽ mang lại tăng trưởng cao về doanh thu và lợi nhuận.
- Trung Quốc tiếp tục hạn chế sản xuất và đóng cửa các đơn vị sản xuất nhỏ lẻ, do vậy thị trường trong nước chịu ít cạnh tranh từ Trung Quốc hơn. Ngoài ra ngành tiếp tục được bảo hộ về thuế.
- Tỷ suất lợi nhuận cao so với các doanh nghiệp niêm yết trong ngành, tương lai tiếp tục định hướng sang các sản phẩm có giá bán & biên lợi nhuận cao hơn.
- Mức định giá hấp dẫn: P/E forward 2018 5.8x, EV/EBITDA forward 2018 3.8x.
- Rủi ro: (i) Rủi ro cạnh tranh từ việc các nhà sản xuất gạch ốp lát tại Việt Nam (Viglacera, Prime v.v...) đều tăng công suất trong năm 2017-2018. (ii) Rủi ro tăng giá nhiên liệu đốt – chiếm khoảng 20% giá vốn (iii) Rủi ro hàng tồn kho: giá trị hàng tồn kho của CVT thường ở mức khá lớn, chiếm gần 70% tài sản ngắn hạn tại 31/12/2017. Tuy nhiên đây là do đặc thù của doanh nghiệp bán hàng tập trung cho đối tượng dân dụng, số lượng mẫu mã nhiều nên cần lượng hàng tồn kho sẵn sàng để bán lớn.
|