Tóm tắt:
|
• KQKD năm 2024 tăng trưởng vượt xa kế hoạch.
✓ Doanh thu năm 2024 đạt 40.104 tỷ đồng (+26% svck); doanh thu online đạt 7.165 tỷ đồng (+23% svck).
▪ Chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu đạt doanh thu 25.320 tỷ đồng (+59,4% svck), vượt 19% kế hoạch và đóng góp 63% trên tổng doanh thu hợp nhất của FPT Retail. Doanh thu trung bình của chuỗi duy trì ở mức 1,2 tỷ đồng/nhà thuốc/tháng. Năm 2024, nhà thuốc FPT Long Châu mở mới 446 cửa hàng, nâng số điểm bán lên 1.943 nhà thuốc trên 63 tỉnh thành; tiêm chủng FPT Long Châu mở mới 116 trung tâm, nâng số trung tâm lên 126 tại 54/63 tỉnh thành.
▪ Tổng doanh thu FPT Shop năm 2024 đạt 15.126 tỷ đồng (-7% svck), đạt 95% kế hoạch. Sau 1,5 năm ghi nhận lỗ trên báo cáo kết quả kinh doanh, FPT Shop đã quay lại có lãi từ Q3/2024. Q4/2024, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt 2,2 tỷ đồng/tháng – mức cao nhất kể từ đầu năm. FPT Shop khép lại năm 2024 với 634 cửa hàng, trong đó có 54 cửa hàng được chuyển đổi thành FPT Shop Điện Máy. Chuỗi FPT Shop tái cấu trúc mạnh mẽ trong năm 2024, tối ưu hóa hệ thống bằng cách đóng hơn 120 cửa hàng hoạt động kém hiệu quả.
✓ LNG đạt 7.583 tỷ đồng (+46,9% svck), biên LNG tăng 2,7 điểm %, lên 18,9%. Sự tăng trưởng được thúc đẩy bởi 2 yếu tố chính: (1) nhà thuốc Long Châu duy trì hiệu quả hoạt động ổn định; (2) FPT Shop tái cấu trúc đã cải thiện biên lợi nhuận.
✓ LNTT đạt 527 tỷ đồng (năm 2023 lỗ 294 tỷ đồng). Với kết quả này, FRT đã vượt 8% kế hoạch doanh thu và 322% kế hoạch LNTT. LNST cổ đông công ty mẹ đạt 317,5 tỷ đồng (năm 2023 lỗ 345,6 tỷ đồng).
|