Chúng tôi kỳ vọng MSH sẽ đủ sức vượt sóng trong thời kỳ khó khăn này nhờ năng lực cạnh tranh tốt và các khách hàng có xu hướng duy trì nhà cung cấp ở thời điểm hiện tại.
- Về phía các khách hàng lớn tại Mỹ có xu hướng duy trì nhà cung cấp hiện tại do lo ngại rủi ro thời gian giao hàng và chất lượng sản phẩm không đảm bảo.
- Về phía MSH, công ty đang sở hữu nội lực vững vàng và có vị thế cạnh tranh tốt khi (1) Sản xuất được các mặt hàng có độ phức tạp và giá trị gia tăng cao – phân khúc mà Ấn Độ, Bangladesh chưa đủnăng lực thay thế trong ngắn, trung hạn và Trung Quốc đang dần mất vịthếcạnh tranh do căng thẳng thương mại; (2)Chuỗi cung ứng ổn định, thời gian giao hàng nhanh; (3)Mối quan hệ bền vững với các khách hàng lớn như Columbia Sportwear, GIII,…, và (4) Chi phí sản xuất cạnh tranh nhờ công suất lớn và ứng dụng công nghệ cao.
Chúng tôi dự phóng doanh thu thuần và LNST của MSH lần lượt đạt 5,574 tỷ đồng (+6% YoY) và 450 tỷ đồng (+2% YoY) nhờ (1) Sự dịch chuyển đơn hàng từ Trung Quốc, (2) Công suất được cải thiện khi nhà máy Xuân Trường II đi vào hoạt động và (3) Tập trung vào mặt hàng có độ phức tạp và giá trị gia tăng cao.
Rủi ro: (1) Rủi ro nhu cầu tiêu dùng hàng dệt may của Mỹ sụt giảm; (2) Rủi ro biến động giá nguyên vật liệu đầu vào; (3) Rủi ro giá bán giảm, (4) Rủi ro tỷ giá tăng và (5) Rủi ro khách hàng phá sản.
|