Theo BCTC hợp nhất quý III, Tập đoàn Yeah1 (HOSE: YEG) đạt doanh thu thuần 378,5 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ năm trước. Doanh thu của mảng truyền thống (tivi, phim Ảnh, đại lý quảng cáo) đạt mức tăng 50,9% so với cùng kỳ năm 2017, đây là kết quả của việc bán hàng tăng cao và nhiều hợp đồng chiến lược với nhiều đài truyền lớn tại Việt Nam. Bên cạnh đó, doanh thu từ lĩnh vực truyền thông kĩ thuật số tăng 179,3% nhờ sự tăng trưởng của số lượt người xem, đặc biệt từ các lượt xem quốc tế và việc tối ưu hóa các nội dung số.
Nhờ đó, lãi gộp cũng gấp đôi cùng kỳ và đạt 93 tỷ đồng. Mặc dù chi phí bán hàng và chi phí quản lý trong kỳ cùng tăng mạnh lần lượt gấp 5,7 lần và 51% cùng kỳ năm trước nhưng lãi ròng vẫn đạt 45 tỷ đồng, gấp gần 3 lần, trong đó phần lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ 36,2 tỷ đồng.
Lũy kế 9 tháng, doanh thu đạt 1.034,8 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ; lãi ròng 113 tỷ đồng, gấp 3,4 lần. Do vậy, công ty đã thực hiện được 64,6% kế hoạch doanh thu và 65,6% kế hoạch lãi sau thuế.
Tính đến cuối kỳ, tổng nguồn vốn Yeah1 đạt 2.023 tỷ đồng, gấp 3 lần đầu năm nhờ vốn chủ sở hữu tăng thêm hơn 1.200 tỷ đồng nhờ phát hành cổ phiếu tăng vốn thêm 30% đem về thặng dư hơn 1.100 tỷ đồng. Nhờ đó, tiền và các khoản tương đương tiền cùng các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn của công ty đều tăng mạnh đạt lần lượt 773,6 tỷ và 471 tỷ đồng, các khoản tiền này được công ty gửi ngân hàng hưởng lãi suất từ 3% đến 7%/năm.
Trong quý III, Tập đoàn Yeah1 cũng ra mắt 2 dự án hợp tác quốc tế đáng chú ý là kênh truyền hình UM channel – hợp tác với Universal Music Group và dự án nhóm nhạc thần tượng SGO48, hợp tác với tập đoàn giải trí AKS Nhật Bản.
Tường Như
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.