• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.257,53 +0,12/+0,01%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 11:15:00 SA

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.257,53   +0,12/+0,01%  |   HNX-INDEX   225,11   +0,42/+0,19%  |   UPCOM-INDEX   91,91   -0,15/-0,16%  |   VN30   1.329,77   +0,15/+0,01%  |   HNX30   483,74   +2,35/+0,49%
25 Tháng Mười 2024 11:16:13 SA - Mở cửa
VJC: Liên tiếp xảy ra sự cố máy bay VietJet, Thủ tướng yêu cầu kiểm tra an toàn hàng không
Nguồn tin: BizLive | 27/12/2018 9:00:39 SA
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiểm tra bảo đảm an toàn hàng không.
 
Theo đó, trước việc thời gian vừa qua đã xảy ra một số sự cố trong quá tình khai thác của các hãng hàng không Việt Nam, có nguy cơ uy hiếp an ninh, an toàn hàng không.
 
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải trực tiếp chỉ đạo kiểm tra toàn bộ quy trình, quy định trong lĩnh vực hàng không, cơ sở hạ tầng cảng hàng không, sân bay (đặc biệt là khu bay và hệ thống quản lý hoạt động bay); tuyệt đối không để xảy ra tai nạn làm ảnh hưởng đến tính mạng người dân; chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ.
 
Như đã phản ánh, sáng 26/12, chuyến máy bay VJ513 của Vietjet từ Nội Bài đi Đà Nẵng lại gặp sự cố kỹ thuật. Đây là sự cố thứ 3 của hãng này chỉ trong 2 ngày vừa qua.
 
Theo phản ánh, thời gian khởi hành tại Nội Bài của chiếc máy bay VJ513 là 6 giờ 20 phút và đến Đà Nẵng 7 giờ 35 phút. Vào lúc 6 giờ, toàn bộ hành khách đã lên máy bay, đến 6 giờ 15 phút máy bay bắt đầu di chuyển ra đường băng để cất cánh.
 
Tuy nhiên, sau khi máy bay tăng tốc và chuẩn bị rời khỏi mặt đất thì đột ngột giảm tốc độ và hạ đầu máy bay. Cơ trưởng sau đó đã giảm tốc và đưa máy bay vào bãi đỗ, đồng thời, thông báo với hành khách không có vấn đề gì xảy ra.
 
Nhưng sau đó, tiếp viên Vietjet thông báo máy bay gặp sự cố kỹ thuật, cần xử lý gấp và chưa thể bay tiếp. Từ 6 giờ 20 phút đến 9 giờ 30 phút, chuyến bay VJ513 vẫn đang nằm chờ tại bãi đỗ để đội ngũ kỹ thuật xử lý.
 
Đại diện Vietjet cho biết, máy bay VJ513 có trục trặc kỹ thuật, để đảm bảo an toàn cho hành khách, hãng phải kiểm tra lại kỹ thuật tuyệt đối. Đây là yếu tố kỹ thuật bắt buộc theo quy định an toàn bay, hãng có trách nhiệm đền bù và chuyển hành khách sang chuyến bay khác.
 
Trước đó, trong ngày 25/12, hãng hàng không Vietjet cũng liên tiếp gặp 2 sự cố: chuyến bay VJ861 khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) đi TP.Hồ Chí Minh đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Đài Loan và trưa ngày 25/12, một chuyến bay khác của Vietjet mang số hiệu VJ689 lại trục trặc kỹ thuật phải quay về hạ cánh tại Cam Ranh, nhưng lại hạ cánh nhầm đường băng.
 
Bộ GTVT đánh giá đây là sự việc nghiêm trọng và yêu cầu các đơn vị rà soát từ quản lý hàng không đến dịch vụ  của Vietjet.
 
Đáng chú ý, sau vụ việc xảy ra với máy bay số hiệu VJ861, Cục HKVN đã quyết định đình chỉ tổ bay phục vụ công tác điều tra. Đồng thời, đình chỉ công tác đối với người chịu trách nhiệm chính của Vietjet liên quan đến việc khai thác.
 
Cục HKVN cũng quyết định dừng tăng chuyến đối với hãng hàng không Vietjet để rà soát đánh giá lại vấn đề khai thác. Đồng thời, thực hiện giám sát đặt biệt với Vietjet tại 4 cảng hàng không quốc tế là: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng.
 

VẠN XUÂN


Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.