• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.257,53 +0,12/+0,01%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 11:15:00 SA

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.257,53   +0,12/+0,01%  |   HNX-INDEX   225,11   +0,42/+0,19%  |   UPCOM-INDEX   91,91   -0,15/-0,16%  |   VN30   1.329,77   +0,15/+0,01%  |   HNX30   483,74   +2,35/+0,49%
25 Tháng Mười 2024 11:17:06 SA - Mở cửa
VJC: Đại diện UBCKNN tại TPHCM đề nghị Vietjet niêm yết thị trường nước ngoài
Nguồn tin: Người đồng hành | 26/04/2018 1:42:36 CH
Phát biểu tại cuộc họp Đại hội cổ đông thường niên 2018 của CTCP Hàng không Vietjet (Mã: VJC), ông Lê Nhị Năng, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan đại diện UBCKNN tại TP HCM nói qua báo cáo tài chính và các số liệu ấn tượng trong năm vừa qua của VJC, tiềm năng tăng trưởng của Vietjet khá lớn và có sự bền vững. Ông đánh giá cao việc tuân thủ về công bố thông tin, minh bạch thông tin trên thị trường chứng khoán của doanh nghiệp hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam này..
 
Đại diện UBCKNN tại TP HCM cho rằng lãnh đạo Vietjet nên suy nghĩ niêm yết cổ phiếu VJC trên thị trường nước ngoài, có thể như Singapore. Bởi vì với vị thế và uy tín của Vietjet, việc phát hành huy động vốn khá dễ dàng và phát hành cổ phiếu niêm yết thị trường nước ngoài là thuận lợi.
 
Đáp lại ý kiến này, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet cho biết công ty đã đón tiếp nhiều lãnh đạo, Tổng giám đốc của các Sở giao dịch chứng khoán London, Singapore, họ trực tiếp tới Việt Nam thăm Vietjet và đề xuất phương án tham gia niêm yết thị trường này. Các thị trường còn lại như Hong Kong, New York đều bày tỏ lời mời Vietjet tham gia thị trường.
 
Theo bà Thảo, các lãnh đạo thị trường này đều đánh giá Vietjet đủ điều kiện niêm yết, họ sẵn sàng có cơ chế hỗ trợ, kể cả phí tư vấn, phí luật sư, sẵn sàng tài trợ hàng triệu USD cho Vietjet niêm yết.
 
Tuy nhiên Vietjet cũng cân nhắc vì còn nhiều vấn đề về giờ giao dịch, vấn đề pháp luật. Nếu thực hiện, Vietjet là doanh nghiệp Việt Nam đi đầu trong việc niêm yết thị trường nước ngoài.
 
Đại diện UBCKNN tại TPHCM cũng cho biết năm 2017 thị trường chứng khoán tăng trưởng vượt bậc, tăng 48% nhưng những tháng đầu năm 2018. Tuy nhiên do ảnh hưởng của thị trường thế giới, TTCK VN sau khi lên đỉnh 1.200 điểm hiện về mức 1.050 điểm, vốn hóa toàn thị trường mất 200.000 tỷ đồng.
 
Tuy nhiên nhìn lại, các doanh nghiệp niêm yết hiện tại làm ăn hiệu quả, Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp, dòng vốn đầu tư nước ngoài tăng tốt, tăng hơn 130% trong năm vừa qua. Đó là những điều kiện thuận lợi cho thấy sự suy giảm chung của thị trường hiện nay chỉ là tạm thời và sẽ hồi phục trong thời gian tới.
 
Trong bối cảnh thị trường giảm, cổ phiếu VJC vẫn tăng trưởng. Chính vì thế cổ phiếu VJC hỗ trợ đà sụt giảm của thị trường chậm lại.
KHỔNG CHIÊM

Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.