Công ty cổ phần Sữa Việt Nam – Vinamilk (Mã: VNM) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I với lợi nhuận sau thuế 2.683 tỷ đồng, giảm 9% cùng kỳ năm trước. EPS tương ứng 1.677 đồng.
Doanh thu thuần đạt 12.120,5 tỷ đồng, giảm nhẹ 0,6% đến từ việc giảm doanh thu bán hàng hóa, trong khi doanh thu bán thành phẩm tăng không đáng kể. Giá vốn hàng bán tăng cao 6,5% so với nhịp tăng doanh thu khiến lợi nhuận gộp giảm 5,7%. Hệ số lợi nhuận gộp/doanh thu thuần đạt 45%, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước.
Đơn vị: tỷ đồng
Trong chi phí bán hàng, VNM chi 1.876 tỷ đồng cho quảng cáo khuyến mại, tăng 13 tỷ đồng so với cùng kỳ quý trước. Tính trung bình, VNM chi 20,8 tỷ đồng mỗi ngày cho quảng cáo, khuyến mại.
Tại ngày 31/3, VNM có 563 tỷ đồng tiền và tương đương tiền; 9.662 tỷ đồng đầu tư tài chính ngắn hạn, giảm 8,5% so với đầu kỳ. Trong đó, công ty có 9.029 tỷ đồng tiền gửi có kỳ hạn tại các ngân hàng.
Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối cuối kỳ đạt 7.912 tỷ đồng trên vốn điều lệ 14.515 tỷ đồng.
Trên báo cáo tài chính công ty mẹ, lợi nhuận sau thuế quý I giảm 20% cùng kỳ, ở mức 2.585,5 tỷ đồng. Lý giải nguyên nhân công ty cho biết trong quý ghi nhận lãi từ việc sáp nhập Công ty TNHH MTV Sữa Lam Sơn 430 tỷ đồng. Tuy nhiên doanh thu lại giảm 3,5%, giá nguyên liệu chính tăng cao dẫn đến lợi nhuận gộp giảm khoảng 5%.
Khổng Chiêm
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.