• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.257,41 -13,49/-1,06%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.257,41   -13,49/-1,06%  |   HNX-INDEX   224,69   -1,81/-0,80%  |   UPCOM-INDEX   92,06   -0,06/-0,07%  |   VN30   1.329,62   -20,10/-1,49%  |   HNX30   481,39   -6,97/-1,43%
24 Tháng Mười 2024 11:36:19 CH - Mở cửa
Ra mắt Hệ thống đào tạo online cho doanh nghiệp
Nguồn tin: Người đồng hành | 28/09/2018 3:38:32 CH
Sáng 28/9, Hệ thống đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) đã chính thức được khai trương. Đây là sản phẩm được xây dựng dựa trên sự phối hợp giữa Trung tâm Hỗ trợ DNNVV phía Bắc (thuộc Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và Học viện Doanh nhân MVV.
 
Phát biểu tại buổi ra mắt, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Vũ Đại Thắng cho biết Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa ban hành năm 2017 đã lần đầu tiên luật hóa việc đào tạo.
 
Đào tạo cho DNNVV qua phương thức trực tuyến có ưu điểm dễ truy cập, học tập mọi lúc, mọi nơi với các thiết bị cá nhân thông thường (điện thoại, máy tính…), khả năng mô phỏng và tương tác cao, khả năng sử dụng nhiều lần, người này học không ảnh hưởng đến cơ hội học của người khác…
 
Theo Thứ trưởng, đào tạo trực tuyến phù hợp đối với các DNNVV vốn hạn hẹp về ngân sách đào tạo hoặc các DNNVV ở vùng sâu, vùng xa, khó có điều kiện tiếp cận các dịch vụ đào tạo.
 
Ông cũng chỉ ra 3 yếu tố để đảm bảo sự thành công của chương trình này. Trong đó, quan trọng nhất là nội dung đào tạo phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp, kiến thức cập nhật, hiện đại và hữu ích, góp phần giải quyết các tình huống, vấn đề thực tiễn kinh doanh của DN. Đồng thời, yếu tố hình thức cũng cần mô phỏng được tình huống thực tiễn kinh doanh và cần có đội ngũ hỗ trợ, tương tác.
 
Theo kế hoạch, trong năm 2018, Bộ sẽ triển khai thí điểm 15 bài giảng trực tuyến và đến năm 2020, triển khai 90 bài giảng trực tuyến (tương đương 630 clip, mỗi clip từ 7 đến 10 phút) và dự kiến sẽ thu hút khoảng 50.000 lượt truy cập và học tập.
 
Nhiều ý kiến nhằm hướng đến một hệ thống chương trình đáp ứng nhu cầu và có tính lan tỏa đã được đưa ra. Theo ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội DNNVV Hà Nội (HANOISME), khi mục tiêu nâng số lượng doanh nghiệp đến năm 2020 lên 1 triệu thì việc đào tạo các hộ kinh doanh hay các doanh nghiệp khởi nghiêp cũng là đối tượng cần tập trung chú ý. Ngoài đào tạo sau khi thành lập doanh nghiệp, ông Quốc Anh cho rằng đào tạo trước khi thành lập doanh nghiệp cũng quan trọng không kém.
 
Đại diện phía Cục Phát triển doanh nghiệp cho biết hiện các bài giảng trực tuyến này không giới hạn đối tượng truy cập. Đồng thời, phía Cục cũng cho rằng ở giai đoạn bổ sung sau Hệ thống có thể tiến tới xây dựng các gói riêng dành cho nhóm này.
 
Được xem là yếu tố quan trọng nhất, người đứng giảng cũng được đề nghị mời những người thật sự có tâm huyết với DNNVV. Nhiều giảng viên từ Học viện Doanh nhân MVV được lựa chọn "đứng lớp" ở chương trình hiện tại. Đại diện Cục Phát triển doanh nghiệp cũng kỳ vọng kết nối đại diện doanh nghiệp lớn, tổng công ty chia sẻ lại để có bài giảng thiết thực.
 
Về khả năng tương tác của chương trình, bên cạnh các bài giảng video đã xây dựng sẵn, hệ thống này cũng có nhân sự phục vụ cho các tương tác đa chiều. Kiến nghị về việc xây dựng các workshop triển khai định kỳ theo tuần/ tháng cũng được nêu ra.
 
Hình thức học trực tuyến hiện đã không xa lạ tại Việt Nam. Cùng đó, là chương trình giảng dạy thuộc Bộ, các nội dung hướng dẫn về thủ tục hành chính, hướng dẫn hay cập nhật khung pháp lý mới sẽ trở thành lợi thế riêng có của Chương trình so với các Học viện Doanh nhân tư nhân khác.
 
Ngọc Linh

Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.