CTCP Tập đoàn KIDO (Mã:
KDC
) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2018.
Doanh thu thuần đạt 7.607 tỷ đồng, tăng hơn 8% so với năm trước. Lợi nhuận gộp giảm 11% do giá bán trung bình của mảng kinh doanh dầu ăn giảm và doanh thu từ mảng kem, sữa chua cũng giảm trong khi mảng này vốn có mức biên lợi nhuận gộp cao.
Lợi nhuận trước thuế đạt gần 200 tỷ đồng, giảm 70% cùng kỳ và hoàn thành 25% kế hoạch cả năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 163 tỷ đồng, giảm 70%.
Đối với mảng kinh doanh dầu ăn, công ty con Tường An (
TAC
) đạt doanh thu thuần 4.402 tỷ đồng, tăng 2%. Tuy nhiên, giá nguyên liệu thế giới giảm làm giá bán trung bình giảm 4,5% trong khi chi phí khuyến mãi mở rộng thị trường tăng 4%.
Cả năm, Tường An đạt 136 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và biên lợi nhuận giữ tại mức 3%.
Đối với mảng kem và sữa chua, KIDO Food (
KDF
) bị ảnh hưởng bởi cạnh tranh về giá, đặc biệt là mảng sữa chua (giảm 28% năm trước) nên doanh thu chỉ đạt 1.256 tỷ đồng, giảm 16%. Doanh số thấp làm giảm lợi nhuận gộp do định phí đến từ hai nhà máy tại Củ Chi và Bắc Ninh cao hơn so với 2017.
Về mảng dầu ăn, giá dầu giảm và cạnh tranh cao đã tác động đến mảng thương mại khi Vocarimex (
VOC
) đạt 4.357 tỷ đồng doanh thu thuần, thực hiện 91% kế hoạch và không tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này ảnh hưởng đến lợi nhuận gộp, giảm 83 tỷ đồng so với năm 2017.
Khổng Chiêm
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.