• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
20 Tháng Mười 2024 8:05:11 CH - Mở cửa
VCG: Vinaconex kiến nghị TAND Hà Nội hủy tạm dừng kết quả bầu HĐQT
Nguồn tin: Người đồng hành | 28/03/2019 9:12:38 CH
Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (HNX: VCG, Vinaconex) vừa công bố thông tin về việc gửi kiến nghị tới Tòa án Nhân dân (TAND) TP Hà Nội.
 
Đơn vị này kiến nghị hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời ngày 27/3 của TAND quận Đống Đa và yêu cầu các bên có liên quan bồi thường toàn bộ thiệt hại cho Vinaconex và các cổ đông đối với các tổn thất do ảnh hưởng tiêu cực từ việc thực hiện quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, bao gồm cả việc giảm giá cổ phiếu sau khi quyết định này được công bố theo quy định của pháp luật chứng khoán.
 
Trong văn bản công bố thông tin, Vinaconex cho biết nhận được đồng thời 2 văn bản của TAND Quận Đống Đa.
 
Văn bản thứ nhất là thông báo thụ lý "Yêu cầu hủy bỏ nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông" theo đơn yêu cầu của Công ty TNHH Bất động sản Cường Vũ, Công ty TNHH Đầu tư Star Invest, ông Nguyễn Quang Trung và ông Thân Thế Hà là 2 thành viên HĐQT mới được bầu của Vinaconex.
 
Văn bản thứ hai là quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của TAND Đống Đa, trong đó buộc Vinaconex tạm dừng thực hiện nghị quyết đại hội đồng cổ đông bất thường số 01/2019 về việc bầu cử HĐQT và BKS mới.
 
ĐHĐCĐ bất thường ngày 11/1/2019 diễn ra sau khi Vinaconex có sự thay đổi trong cơ cấu cổ đông lớn. 2 cổ đông Nhà nước là Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) và Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã thoái toàn bộ gần 80% vốn qua đấu giá. 2 cổ đông lớn mới xuất hiện do trúng giá là An Quý Hưng sở hữu 57,71% vốn và Bất động sản Cường Vũ giữ 21,28% vốn. Cường Vũ được cho là liên quan đến bất động sản Phú Long.
 
Sau đó, Đầu tư Star Invest - đơn vị thất bại trong đợt đấu giá Vinaconex, mua lại lượng cổ phiếu của Pyn Elite Fund để sở hữu 7,57% vốn VCG.
 
ĐHĐCĐ bất thường ngày 11/1/2019 đã bầu lại nhân sự HĐQT và BKS của công ty. HĐQT gồm: Ông Đào Ngọc Thanh, CEO Ecopark tại thời điểm đó (nhóm cổ đông An Quý Hưng) được bầu làm Chủ tịch HĐQT; Ông Nguyễn Xuân Đông, CEO An Quý Hưng và CEO Vinaconex; Ông Thân Thế Hà (đại diện do Viettel ứng cử, Chủ tịch HĐTV An Khánh SJC); Ông Nguyễn Quang Trung (đại diện do Viettel ứng cử, Phó tổng giám đốc bất động sản Phú Long); Ông Dương Văn Mậu; Ông Bùi Tuấn Anh; Ông Nguyễn Hữu Tới.
 
BKS gồm: Ông Trần Trung Dũng, ông Nguyễn Xuân Đại, ông Vụ Văn Mạnh, ông Chu Quang Minh, bà Trần Thị Kim Oanh.
 
Cổ phiếu VCG giảm sàn phiên ngày 28/3 xuống 25.700 đồng/cp với thanh khoản đột biến lên 4,9 triệu đơn vị. Dư bán giá sàn hơn 1,8 triệu cổ phiếu.
 
Lê Hải
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.