SBT vượt qua nhiều đối thủ, xuất sắc lọt Top 50 BCTN xuất sắc thế giới.
SBT cũng giành được Giải Bạc chung cuộc trong hạng mục của nhóm Giải thưởng BCTN với danh hiệu “Vision Awards - Silver Winner Worldwide”.
SBT là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nhận được Giải thưởng quốc tế này và sánh ngang với những thương hiệu danh tiếng toàn cầu như Huyndai Elevator (Hạng 5), Deloitte (Hạng 21), LG Chem (Hạng 31), Panasonic Corporation (Hạng 34), Korea Airports Corporation (Hạng 49), BMW Group (Hạng 67), Coca-Cola FEMSA (Hạng 69), Citigroup (Hạng 75), Kumho Petrochemical (Hạng 83), Kia Motors (Hạng 96), Intel (Hạng 98)…
Thành phần tham gia quy tụ hơn 1.000 doanh nghiệp và tổ chức lớn thuộc hơn 50 ngành nghề khác nhau từ Năng lượng, Ngân hàng, Tài chính, Tiêu dùng, Nông nghiệp, Sức khỏe thậm chí cả Dịch vụ Chính phủ, đến từ châu Mỹ, châu Âu, Trung Đông, châu Phi và châu Á. Từ những tiêu chí về phát triển bền vững và chiến lược dài hạn, LACP đã có những bình chọn và đánh giá các công ty một cách khách quan, minh bạch và chuyên sâu để đưa ra những BCTN xuất sắc nhất.
Với điểm số đạt được gần như tuyệt đối 97/100, BCTN niên độ 2017 - 2018 của
SBT đã được LACP đánh giá cao ở hầu hết các hạng mục: Ấn tượng ban đầu mạnh mẽ, Nội dung và thiết kế trang bìa ấn tượng, Thông điệp gửi Cổ đông rõ ràng và xuyên suốt, Nội dung chuyên sâu và chất lượng thông tin theo chuẩn mực quốc tế, Thông tin tài chính chi tiết và đáng tin cậy, Tính sáng tạo trong trình bày. Cổ đông, nhà đầu tư và các bên liên quan qua đó sẽ tiếp cận một cách nhanh chóng và dễ dàng vấn đề từ đa dạng góc nhìn, từ các khía cạnh khác nhau của các hoạt động được báo cáo.
Tuy đây là lần đầu tiên BCTN
SBT ra đấu trường quốc tế, nhưng đã khẳng định được vị thế là công ty dẫn đầu ngành đường tại Việt Nam không chỉ trong hoạt động kinh doanh mà còn là hoạt động quản trị doanh nghiệp, các phương pháp cung cấp thông tin chuyên sâu và chất lượng để nhà đầu tư có thể tiếp cận và đưa ra những quyết định đầu tư hợp lý. BCTN của
SBT khẳng định được trách nhiệm của công ty với các bên liên quan từ việc minh bạch hóa thông tin. Đây thực sự là một điểm sáng trong nỗ lực vươn tầm quốc tế và nâng cao giá trị thương hiệu Việt của
SBT.
BCTN của
SBT đã chứng tỏ được sức hút đặc biệt của mình thông qua nội dung chất lượng và thiết kế ấn tượng. Với chủ đề “Phát triển bền vững cùng cây mía Việt Nam”,
SBT thể hiện mạch nội dung xuyên suốt như là một câu chuyện đáng tự hào của người sáng lập từ khi khởi nghiệp.
Là một doanh nghiệp nhỏ cách đây 24 năm với vốn pháp định 664 tỷ đồng cho đến khi
SBT trở thành thương hiệu dẫn đầu ngành đường tại Việt Nam với vốn điều lệ 5.570 tỷ đồng, tổng tiêu thụ 572.00 tấn đường, đạt 40% thị phần cả nước. Trong bối cảnh ngành đường đối mặt hàng loạt thách thức,
SBT vẫn kết hợp hài hòa quyền lợi của người nông dân, vận hành của nhà máy, dịch vụ gia tăng cho khách hàng và trách nhiệm với địa phương. BCTN thể hiện sự cam kết gắn bó lâu dài với người nông dân thông qua 48.600 ha vùng nguyên liệu đầu tư kết hợp sinh kế cho họ.
SBT đang sở hữu 9 nhà máy hoạt động với tổng công suất ép mía là 37.500 tấn mía ngày, sản xuất 620.000 tấn đường/năm.
SBT hiện đang cung cấp đa dạng 46 sản phẩm đường từ cao cấp đến bình dân để thích nghi được đa dạng các kênh khách hàng từ Doanh nghiệp, Tiêu dùng, Thương mại đến 16 thị trường xuất khẩu trong đó có các thị trường thật sự khắt khe về kiểm định chất lượng như Mỹ, Châu Âu, Singapore… Dự kiến trong 6 tháng cuối niên độ 2018 - 2019,
SBT sẽ xuất đi Trung Quốc, thị trường nhập khẩu hàng đầu thế giới, khoảng 100 ngàn tấn đường và đầu tư mạnh vào R&D để hiệu quả hóa tốt nhất hoạt động sản xuất.
Bên cạnh sản xuất đường, chuỗi sản phẩm giá trị gia tăng của cây mía đã và đang được đầu tư để cho ra đời các sản phẩm cạnh đường và sau đường như phân bón, mật rỉ, nước uống chiết xuất từ mía và đặc biệt là cung cấp nguồn năng lượng tái tạo cho đất nước - điện từ bã mía với tổng công suất là 152,1 MW. Nguồn điện này vừa sử dụng cho hoạt động sản xuất nội bộ, vừa bán lên lưới điện quốc gia; và trong năm 2018 đã ghi nhận là 172 triệu kWh. Hiện nay, Chính phủ đang có chủ trương về việc tăng giá điện sinh khối từ 5,8 cents lên 7,8 cents. Nếu chính sách này chính thức được áp dụng thì lợi nhuận hàng năm của
SBT sẽ tăng thêm được khoảng 100 tỷ đồng.
Khối ngoại tiếp tục mua ròng cổ phiếu SBT
Thị trường chứng khoán Việt Nam đã bắt đầu có những dấu hiệu hồi phục và khởi sắc trong những tháng đầu năm 2019 khi đạt mức 994 điểm trong ngày 04/3/2019, tăng 11% so với cuối năm 2018, đến từ việc mua ròng tích cực của khối ngoại, phần lớn thông qua 4 Quỹ ETF uy tín trên thị trường V.N.M ETF, FTSE Vietnam ETF, VFMVN30 ETF và iShare MSCI Frontier 100 ETF.
SBT cũng là một trong số những cổ phiếu mà khối ngoại đặt nhiều niềm tin nhờ vào vị thế dẫn đầu ngành, thị phần chiếm lĩnh, đa dạng xuất khẩu và dư địa tăng trưởng. Từ ngày 2/1 đến 1/3, khối ngoại đã chi gần 40 tỷ đồng để mua ròng 2 triệu cổ phiếu
SBT, trong đó V.N.M ETF đã mua vào gần 1,4 triệu cổ phiếu, tăng mức sở hữu cổ phiếu
SBT từ 10,1 triệu lên mức 11,5 triệu cổ phần. Hiện nay, tổng số lượng cổ phần
SBT mà 9 Quỹ ETF lớn đang nắm giữ là hơn 18,7 triệu cổ phiếu
SBT, tăng 12% so với thời điểm cuối năm 2018.
Thu Hằng
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.