• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.251,21 +0,75/+0,06%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.251,21   +0,75/+0,06%  |   HNX-INDEX   225,32   +0,68/+0,30%  |   UPCOM-INDEX   92,44   -0,30/-0,32%  |   VN30   1.308,83   -2,43/-0,19%  |   HNX30   481,92   +2,13/+0,44%
03 Tháng Mười Hai 2024 2:08:58 SA - Mở cửa
HVN: Dự kiến niêm yết trong quý II/2019
Nguồn tin: Người đồng hành | 08/03/2019 9:59:40 SA
Niêm yết và thoái vốn trong năm 2019
 
CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam dẫn lời ban lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines- UPCoM: HVN) cho biết HVN dự kiến sẽ chính thức niêm yết trên sàn HoSE/HSX trong quý II/2019 khi chỉ còn chờ báo cáo tài chính kiểm toán 2018 để hoàn tất theo yêu cầu của HoSE.
 
“Việc chuyển đổi từ UPCoM sang HoSE được kỳ vọng sẽ làm tăng tính minh bạch thông tin của HVN và chủ yếu là chuẩn bị cho quá trình thoái vốn của Nhà nước trong thời gian sắp tới”, KIS nhận định
 
Liên quan đến việc thoái vốn Nhà nước, HVN cho biết trong đề án đã trình lên Ủy ban Quản lý Vốn Nhà nước (CMSC) vào cuối tháng 2 thì phương hướng chính là Nhà nước sẽ giảm quyền sở hữu tại HVN bằng cách bán một phần cổ phần và kết hợp với việc HVN phát hành thêm cổ phiếu. Việc thoái vốn cũng được kỳ vọng sẽ diễn ra trong năm 2019. Tuy nhiên, thông tin chính thức sẽ được công bố sau khi kế hoạch thoái vốn chính thức được phê duyệt từ CMSC và Thủ tướng Chính phủ.
 
Ban lãnh đạo HVN cũng chia sẻ mục tiêu đạt 25 triệu hành khách trong năm 2019, tăng trưởng 14% từ việc lấy lại thị trường nội địa và triển khai thêm công suất trên các tuyến Bắc Á để nắm bắt tăng trưởng mạnh mẽ trên các tuyến này.
 
Tổng số máy bay được giao cho HVN trong 2019 là 22 chiếc (17 chiếc A321neo, 2 chiếc A350 và 3 chiếc Boeing 737Max10). Từ đó, doanh thu dự kiến năm 2019 là khoảng 112.000 tỷ đồng, tăng trưởng 13%. KIS cũng dự phóng lợi nhuận cho công ty mẹ là 3.651 tỷ đồng, tăng trưởng 60%.
 
Giá dầu tăng và lỗ tỷ giá làm suy giảm lợi nhuận 2018
 
Trong năm 2018, HVN đã vận chuyển 21,9 triệu hành khách (chưa bao gồm Jetstar Pacific Airline – JPA), trong đó lượng hành khách nội địa là 13,1 triệu người. Con số trên tương đương với năm 2017 cho thấy HVN chững lại ở cả thị trường nội địa và quốc tế trong năm 2018 trong khi tổng lượt khách hàng không Việt Nam ước tính tăng 15%. Ban lãnh đạo của HVN lý giải việc chậm tăng trưởng là do HVN tập trung vào gia tăng hiệu quả hoạt động.
 
Tính đến hết tháng 12/2018, đội bay của HVN có 93 máy bay, ít hơn 1 chiếc so với năm 2017 và chỉ có 3 chiếc A321neo và A350 mới được giao từ Airbus trong 2018. Điều này dẫn đến việc công suất ghế đội bay của HVN chỉ tăng nhẹ 1% trong khi nhu cầu vận tải hàng không vẫn tăng mạnh trong năm 2018.
 
Dù vậy, với hệ số tải vẫn ở mức cao (82,3%) dẫn đến doanh thu thuần của HVN đã đạt mức cao kỷ lục 96.821 tỷ đồng, tăng trưởng 16,7%. Tuy nhiên, sự kết hợp của việc giá nhiên liệu tăng 30% cùng việc tỷ giá USD/VND tăng 1,3%, HVN tăng ước tính 35% ở chi phí nhiên liệu và lỗ tỷ giá 808 tỷ đồng. Do đó, lợi nhuận sau thuế năm 2018 chỉ ở mức 2.533 tỷ đồng, giảm 5% và EPS ở mức 1181 đồng, giảm 4%.
 
Huy Lê
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.