• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.252,72 -4,69/-0,37%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:03 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.252,72   -4,69/-0,37%  |   HNX-INDEX   224,63   -0,06/-0,03%  |   UPCOM-INDEX   91,82   -0,24/-0,26%  |   VN30   1.325,54   -4,08/-0,31%  |   HNX30   482,71   +1,32/+0,27%
26 Tháng Mười 2024 4:26:53 SA - Mở cửa
GVR: Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam phải hướng đến quy mô 10 tỷ USD
Nguồn tin: Người đồng hành | 18/04/2019 7:51:47 CH
Theo thông tin từ Báo Chính Phủ, tại buổi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG - UpCOM: GVR), Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng tập đoàn cần đa dạng hoá các sản phẩm từ cao su, đặc biệt là gỗ cao su để tham gia sâu hơn vào ngành công nghiệp chế biến gỗ. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu VRG đặt mục tiêu quy mô 10 tỷ USD trong thời gian tới.
 
Phó Thủ tướng cho rằng giá mủ cao su vừa qua đã không tăng theo thông lệ khiến lợi nhuận của tập đoàn chịu ảnh hưởng. Trong khi đó, các lĩnh vực liên quan như chế biến gỗ, sản phẩm công nghiệp cao su có nhiều tiềm năng lại chưa được khai thác hết.
 
"Hiện doanh nghiệp tư nhân mua bản quyền mẫu mã 5 USD/bộ bàn ghế để sản xuất, xuất khẩu đi nước ngoài, mang lại giá trị cao thì Tập đoàn cần đẩy mạnh xu hướng này thay vì tập trung vào trồng, chế biến, khai thác mủ cao su và sản xuất gỗ ván MDF, giúp tập đoàn không phụ thuộc vào giá cao su trên thế giới", Phó Thủ tướng nhấn mạnh.
 
Trong lĩnh vực phát triển khu công nghiệp, Phó Thủ tướng cho rằng VRG cần tính toán thu hút các nhà đầu tư thứ cấp liên quan tới lĩnh vực chế biến gỗ để hỗ trợ cho lĩnh vực hoạt động của mình.
 
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu tập đoàn xây dựng Đề án tổng thể cơ cấu lại sản xuất kinh doanh, quản trị, sắp xếp đất đai sau cổ phần; báo cáo chuyên đề về dự án trồng cao su ở Tây Bắc; tính toán rút ngắn thời gian lỗ kế hoạch tại Campuchia để sớm có lãi và nâng cao hiệu quả đầu tư nước ngoài.
 
VRG thực hiện cổ phần hoá công ty mẹ và chuyển hoạt động sang mô hình công ty cổ phần từ 1/6/2018. Hiện nay, Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp là cơ quan đại diện chủ sở hữu tại tập đoàn sau khi tiếp nhận từ Bộ NN & PTNT.
 
Doanh thu hợp nhất của tập đoàn trong năm 2018 đạt trên khoảng 22.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ tiêu lợi nhuận hợp nhất không đạt kế hoạch do giá bán cao su giảm mạnh (khoảng 3- 4 triệu đồng/tấn).
 
Lâm Tùng
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.