Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập của Vietnam Report. Thứ hạng của các doanh nghiệp trong bảng xếp hạng được tính theo chỉ tiêu tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu và hiệu quả kinh doanh. Theo đó, các tiêu chí như tổng tài sản, lợi nhuận, hiệu quả sử dụng vốn, hiệu quả sử dụng tài sản…cũng được sử dụng như yếu tố để xác định quy mô cũng như vị thế của doanh nghiệp trong lĩnh vực đang hoạt động.
Năm 2018, Phát Đạt đã gặt hái thành công trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh, phát triển dự án, tài chính và nhân sự. Hoạt động kinh doanh tiếp tục ghi nhận một năm tăng trưởng với tổng doanh thu đạt 2.148 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chạm mức 643 tỷ đồng. Liên tục triển khai các dự án mới, có quy mô lớn tại nhiều địa phương; đạt được nhiều liên kết, hợp tác quan trọng với các đối tác trong và ngoài nước và đặc biệt không có bất kỳ khoản nợ vay ngân hàng nào.
Nối tiếp những thành tựu của 2018, trong năm 2019, với triển vọng đạt kết quả kinh doanh từ chiến lược mở rộng thị trường tại các tỉnh ven biển miền Trung, cộng thêm sở hữu quỹ đất lớn và năng lực tài chính vững vàng, Phát Đạt đã lên kế hoạch cho nhiều dự án lớn với những sản phẩm đa dạng nhằm khai thác tiềm năng thị trường. Cùng với chiến lược nhất quán, nội tại vững vàng, công ty hoàn toàn có thể duy trì mức tăng trưởng lợi nhuận từ 20% - 25% trong những năm tiếp theo.
Tại Đại hội đồng Cổ đông diễn ra ngày 30/03/2019, Phát Đạt xác định mục tiêu doanh thu là 9.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt mức 1.000 tỷ đồng trong năm 2019 và nâng cao vị thế trong nhóm doanh nghiệp tư nhân lớn nhất và đạt lợi nhuận tốt nhất Việt Nam. Để có thể đạt được những mục tiêu đầy tham vọng đó, Ông Nguyễn Văn Đạt – Chủ tịch công ty nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ thực hiện hàng loạt biện pháp tập trung vào việc phát triển dự án, nâng cao năng lực tài chính, nâng cao năng lực nguồn nhân lực và liên tục cải tiến mô hình quản trị. Trong đó, kế hoạch phát triển quỹ đất, phát triển các dự án khu dân cư, đô thị và các sản phẩm mới tại thị trường các tỉnh, thành phố khác ngoài TP HCM là điểm mới trong chiến lược kinh doanh năm 2019 của Phát Đạt.”
Bước vào giai đoạn phát triển thịnh vượng mới, để thành công và giữ vững được vị thế trên thị trường, Phát Đạt nỗ lực gắn kết hai yếu tố tăng trưởng và thịnh vượng trong kinh doanh. Không chỉ đặt mục tiêu tăng trưởng về số lượng mà còn phải đảm bảo về chất lượng, công ty còn đặt sự ổn định trách nhiệm với người lao động, cũng như trách nhiệm với xã hội và cộng đồng lên hàng đầu. Song song, công ty cũng ngày càng chú trọng vào việc đầu tư thực hiện trách nhiệm xã hội: đó là cả quá trình nỗ lực, thúc đẩy tính minh bạch trong kinh doanh, hỗ trợ cộng đồng địa phương, giảm tỷ lệ thất nghiệp, bảo vệ môi trường và tạo cơ hội việc làm cho người lao động.
Thu Hằng
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.