Trong báo cáo vừa công bố, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HOSE:
MWG) cho biết doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý I đạt lần lượt 25.017 tỷ đồng và 1.041 tỷ đồng, tăng 10% và 29% so với cùng kỳ năm 2018, tương đương 23% và 29% kế hoạch năm 2019. Doanh thu online 3 tháng đầu năm đạt 4.650 tỷ đồng, tăng 67% và đóng góp 19% cơ cấu doanh thu.
KQKD của Thế giới di động
Nguồn: Thế giới di động.
Công ty có 1.023 cửa hàng Thế Giới Di Động, sản lượng điện thoại bán ra quý I tăng 3% trong khi giá trị đi ngang so với cùng kỳ năm 2018 do đẩy mạnh chương trình khuyến khích bán hàng trong dịp Tết Nguyên Đán đối với các sản phẩm ra mắt cuối năm trước và các hãng ít tung ra sản phẩm mới trong thời điểm quý I. Đối với các mặt hàng điện tử và điện lạnh, công ty ghi nhận mức tăng 27% về sản lượng và 14% về giá trị.
Chiến lược tăng doanh thu thông qua việc “bán những sản phẩm chưa từng bán” tại chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh bước đầu ghi nhận kết quả khá khả quan. Mô hình shop-in-shop kinh doanh đồng hồ thử nghiệm tại TP HCM từ 08/03.
Công ty hiện có 2 cửa hàng đang bán trên 50 mẫu đồng hồ thông minh và trên 1.000 mẫu đồng hồ thời trang của hơn 20 thương hiệu. Công ty tập trung phục vụ nhóm khách hàng phổ thông và trung cấp với giá một sản phẩm chủ yếu dao động từ 1 triệu đến 6 triệu đồng. Sản phẩm được đảm bảo chính hãng 100% và cam kết bảo hành đến 1 năm.
Chuỗi Điện Máy Xanh có 774 cửa hàng. Đối với nhóm gia dụng và dụng cụ nhà bếp, trong quý I đã có hơn 10 triệu sản phẩm được bán ra, trị giá 1.700, tăng 130% về sản lượng và 50% về giá trị so với cùng kỳ năm 2018.
Khác với các năm trước, năm 2019 công ty chủ yếu tập trung bán hàng phục vụ mùa cao điểm trong quý I và sẽ triển khai mạnh mẽ việc mở rộng/chuyển đổi chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh từ tháng 4 để khai thác hiệu quả doanh số của các cửa hàng mới trong mùa cao điểm nắng nóng và 6 tháng cuối năm. Cụ thể, Thế Giới Di Động đã chuẩn bị hơn 100 mặt bằng để mở mới và sẽ thay đổi cách sắp xếp tại hơn 200 siêu thị Điện Máy Xanh mini để tối ưu hoá số lượng và diện tích trưng bày sản phẩm, dự kiến hoàn tất trước ngày 30/06.
Nguồn: Thế giới di động.
Bách Hóa Xanh có 469 cửa hàng với 52 cửa hàng lớn 300m2, chiếm khoảng 11% tổng số cửa hàng toàn chuỗi.
Doanh thu trung bình các cửa hàng khai trương trước ngày 1/3 vượt mức 1,25 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Tuỳ theo loại cửa hàng chuẩn hoặc lớn 300m2, sức bán của các cửa hàng ở tỉnh vào khoảng 85%-90% so với các cửa hàng ở TP HCM.
Hàng tươi sống đóng góp khoảng 40% trong tổng doanh thu chuỗi quý I. Chuỗi đẩy mạnh tiếp cận trực tiếp nguồn cung tại các vùng nuôi trồng, đánh bắt nhằm rút ngắn thời gian trung chuyển. Đặc biệt đối với mặt hàng thịt - cá, cách thức mua hàng “tại nguồn” giúp sản lượng và doanh số bán ra trong tháng 3 của nhóm sản phẩm này tăng hơn 50% so với trung bình 2 tháng đầu năm.
Trong quý II, Bách Hóa Xanh sẽ tập trung xử lý việc mua hàng trực tiếp cho nhóm trái cây và bánh kẹo nhập khẩu.
Lê Hải
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.