• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.264,90 +5,95/+0,47%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.264,90   +5,95/+0,47%  |   HNX-INDEX   232,95   +0,66/+0,28%  |   UPCOM-INDEX   93,47   +0,35/+0,38%  |   VN30   1.310,94   +7,29/+0,56%  |   HNX30   506,51   +2,09/+0,41%
19 Tháng Chín 2024 8:29:42 SA - Mở cửa
Phó Thủ tướng Singapore: Đã chuẩn bị cho hậu quả của chiến tranh thương mại
Nguồn tin: Người đồng hành | 29/05/2019 8:55:59 SA
Singapore đã chuẩn bị cho những hậu quả mà cuộc chiến thương mại trường kỳ giữa Mỹ và Trung Quốc có thể mang đến, Phó Thủ tướng Heng Swee Keat trả lời phỏng vấn của truyền thông Singapore vào ngày 28/5.
 
Bên cạnh việc ban hành chính sách tiền tệ và tài chính nhằm chống đỡ lại bất kỳ cuộc suy thoái nào có thể xảy ra, ông Heng nhấn mạnh Singapore cần đảm bảo rằng quá trình chuyển đổi kinh tế phải diễn ra với tốc độ nhanh hơn.
 
“Ngoài chiến tranh thương mại, chúng ta cũng sẽ phải đối mặt với sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ”, trang Channel News Asia trích lời ông Heng. Phó thủ tướng Singapore cho biết thêm quốc gia này vừa phải chuyển đổi nhanh chóng vừa phải đảm bảo không được bỏ rơi tầng lớp công nhân.
 
“Đây là điều quan trọng nhất và chúng ta phải tập trung tất cả tâm trí và năng lượng của mình vào việc đó. Tôi hy vọng lãnh đạo các doanh nghiệp tại Singapore sẽ xem trọng điều này bởi đây cũng là cơ hội để chúng ta biến nghịch cảnh thành sức mạnh”, ông Heng phát biểu trong chuyến thăm Trung Quốc kéo dài tới ngày 29/5.
 
Cuộc phỏng vấn Phó Thủ tướng Singapore diễn ra trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung đang là tâm điểm của thế giới trong vài tuần gần đây. Quá trình đàm phán hiện gặp bế tắc và hai nước tiếp tục trả đũa nhau bằng chính sách tăng thuế lên hàng hóa.
 
“Mọi người đều hy vọng rằng vấn đề này sẽ được giải quyết trong thời gian tới. Tuy nhiên, người dân Trung Quốc cần chuẩn bị tâm lý vững vàng nếu căng thẳng thương mại tiếp tục leo thang.
 
Phải thừa nhận rằng không ai được hưởng lợi trong chuyện này. Tác động của cuộc chiến thương mại lên kinh tế khu vực và thế giới sẽ rất tiêu cực, nhưng đó không phải là vấn đề cần được giải quyết ngay lập tức”, ông Heng nói.
 
Ông chỉ ra rằng Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã 3 lần hạ dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2019, chủ yếu do tâm lý đầu tư suy yếu.
 
“Điều mà Singapore, cũng như nhiều quốc gia khác trong khu vực, muốn nhìn thấy là một giải pháp tốt, đồng thời chúng ta cần tiếp tục xây dựng các sáng kiến khác nhằm tăng cường sự hợp tác giữa các quốc gia”, ông bổ sung.
 
Đây là chuyến thăm Trung Quốc đầu tiên của ông Heng kể từ khi trở thành phó thủ tướng Singapore hồi đầu tháng 5. Trong chuyến thăm này, ông Heng đã gặp Thủ tướng Lý Khắc Cường và Phó Thủ tướng Han Zheng.
 
Khi được hỏi về kế hoạch giúp phát triển quan hệ song phương với tư cách là lãnh đạo thế hệ thứ 4 của Singapore, ông Heng cho biết ở mọi giai đoạn, Singapore và Trung Quốc đều nhìn thấy các dự án hợp tác có lợi cho cả hai bên. Ông cho biết có nhiều dự án đã được đàm phán và hai quốc gia có thể hợp tác trong 5 - 10 năm tới.
 
“Một trong những điểm mạnh của Trung Quốc là các lãnh đạo chính trị cũng như lãnh đạo doanh nghiệp luôn nghĩ cho dài hạn và tìm cách mở rộng các dự án này ra ngoài Trung Quốc.
 
“Nhờ vậy, chúng ta có rất nhiều lĩnh vực có thể hợp tác với Trung Quốc. Đồng thời, chúng ta cũng phải có cái nhìn chiến lược hơn về sự phát triển và vị thế của Singapore trong tương lai”.
 
Điều này đồng nghĩa rằng các doanh nghiệp Singapore vừa phải đẩy mạnh quá trình chuyển đổi vừa phải đảm bảo rằng nhân tài vẫn đủ lớn và có đủ hiểu biết về sự phát triển của Trung Quốc cũng như các quốc gia khác trên thế giới.
 
“Đó là cách duy nhất mà chúng ta có thể sử dụng để tăng giá trị của bản thân. Chúng ta phải nâng cao năng lực, tiếp tục trở nên có giá trị và hữu ích, cũng như thấu hiểu được các nền văn hóa và hệ thống xã hội xung quanh. Như vậy, Singapore mới hữu ích với thế giới”, ông Heng nói.
 
Minh Lan/Theo Channel News Asia
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.