• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.275,66 -4,11/-0,32%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 9:55:00 SA

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.275,66   -4,11/-0,32%  |   HNX-INDEX   226,96   -0,47/-0,21%  |   UPCOM-INDEX   91,80   -0,34/-0,37%  |   VN30   1.354,50   -3,53/-0,26%  |   HNX30   491,22   -1,77/-0,36%
22 Tháng Mười 2024 9:59:38 SA - Mở cửa
OCH: Họp ĐHCĐ - Làm rõ khoản nợ của ông Hà Trọng Nam và cổ phần tại Kem Tràng Tiền
Nguồn tin: Người đồng hành | 25/06/2019 1:20:13 CH
Sáng 25/6, tại phiên họp thường niên 2019 của CTCP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (Ocean Hospitality, HNX: OCH), vấn đề công nợ gốc gần 500 tỷ đồng của ông Hà Trọng Nam, Chủ tịch HĐQT, năm thứ 2 liên tiếp được cổ đông đưa ra thảo luận. Đại hội không có sự hiện diện của ông Nam.
 
Khoản công nợ này phát sinh liên quan đến hợp đồng Ocean Hospitality ứng trước cho ông Hà Trọng Nam để nhận chuyển nhượng 634.700 cổ phần CTCP Tràng Tiền từ một nhóm cổ đông năm 2010. Tuy nhiên, việc chuyển nhượng cổ phiếu không được thực hiện và số tiền chuyển thành khoản phải thu kèm lãi vay đối với ông Hà Trọng Nam trong báo cáo tài chính. Tới cuối tháng 3, khoản phải thu với ông Hà Trọng Nam ở mức 626 tỷ đồng.
 
Trước câu hỏi của cổ đông về tiến độ thu hồi công nợ, bà Nguyễn Lan Hương, thành viên HĐQT, Chủ tọa đại hội cho biết Ban lãnh đạo đang rất tích cực phối hợp với ông Hà Trọng Nam để xử lý khoản công nợ. HĐQT cũng từng có ý định khởi kiện nhưng bản thân ông Hà Trọng Nam không có khả năng chi trả. Nếu khởi kiện, theo bà Hương, chỉ khiến công ty mất thêm chi phí và thời gian.
 
Mặt khác, giải đáp ý kiến cổ đông về việc ông Nam vẫn giữ chức vụ trong HĐQT, bà Hương cho biết ông Nam là người gắn bó với Ocean Hospitality và có những mối quan hệ giúp công ty có thể tiếp tục vận hành và hoạt động.
 
Trước tình trạng của khoản công nợ, cổ đông đề xuất chuyển lượng cổ phiếu của CTCP Tràng Tiền về Ocean Hospitality, làm tài sản đảm bảo cho khoản nợ của ông Nam.
 
Tuy nhiên, bà Hương cho hay sở hữu cổ phần tại Công ty Tràng Tiền tương đối phức tạp. Bản thân bà Hương cũng là cổ đông của Tràng Tiền cùng với ông Hà Văn Thắm và ông Hà Trọng Nam. Những năm trước, do liên quan đến vụ án ông Hà Văn Thắm bị khởi tố nên việc xử lý cổ phần chưa thể thực hiện. Sau quá trình xét xử ông Hà Văn Thắm kết thúc, lượng cổ phần này mới tương đối rõ ràng.
 
Thời gian qua, HĐQT đã phối hợp với ông Hà Trọng Nam tìm đối tác để chào bán lượng cổ phiếu tại CTCP Tràng Tiền. Tuy nhiên, một số nhà đầu tư vẫn còn nghi ngại đối với lượng cổ phần của công ty liên quan đến ông Thắm, cùng với triển vọng của doanh nghiệp nên vẫn chưa thể thực hiện.
 
Bà Hương cũng cho biết, CTCP Tràng Tiền có vốn điều lệ 60 tỷ đồng, trong khi đang có nghĩa vụ nợ rất lớn khoảng 500 tỷ đồng trái phiếu với với ngân hàng, cùng nhiều khoản phải thu khác. Đây cũng là lý do HĐQT quyết định không tiến hành ghi nhận lượng cổ phần của ông Nam để hợp nhất vào báo cáo của Ocean Hospitality, do có thể “ảnh hưởng” tới tình hình tài chính của công ty mẹ.
 
Tại đại hội, HĐQT trình kế hoạch kinh doanh năm 2019, tổng doanh thu 1.147 tỷ đồng, giảm 0,77% so với thực hiện 2018. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 17 tỷ đồng, giảm đến 80%. Trong báo cáo, ban giám đốc cho biết tình hình kinh doanh mảng kem, bánh ngọt của công ty bị cạnh tranh bởi các sản phẩm trà sữa, bánh ngọt của doanh nghiệp ngoại, đồng thời hoạt động kinh doanh khách sạn và khu nghỉ dưỡng cũng biên động khó lường, sẽ tác động đến doanh nghiệp.
 
Cổ đông cũng sẽ tiến hành bầu thành viên HĐQT và BKS mới nhiệm kỳ 2019-2024.
 
Các ứng viên HĐQT mới gồm 7 thành viên, trong đó có 4 ứng viên thường trực gồm bà Nguyễn Thị Dung, ông Nguyễn Thành Trung, ông Nguyễn Giang Nam (cả 3 đều do Ocean Group đề cử) và ông Phạm Quang Trung (do nhóm cổ đông Ngân hàng Đại Dương và CTCP Quản lý quỹ Thái Bình Dương nắm gần 6% đề cử); 3 ứng viên độc lập gồm bà Nguyễn Thu Hằng (nhóm nắm 6% đề cử), ông Nguyễn Thế Vinh và ông Dương Thái Long (đều do Ocean Group đều cử).
 
Đến 12 giờ trưa, cổ đông tiến hành bầu ban lãnh đạo nhiệm kỳ mới.
 
Lê Hải
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.