• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.239,26 -12,45/-0,99%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.239,26   -12,45/-0,99%  |   HNX-INDEX   230,84   -1,58/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   92,57   -0,38/-0,41%  |   VN30   1.281,37   -12,93/-1,00%  |   HNX30   498,07   -6,06/-1,20%
17 Tháng Chín 2024 3:21:00 SA - Mở cửa
Fed: Không có 'cẩm nang' chính sách tiền tệ cho chiến tranh thương mại
Nguồn tin: Người đồng hành | 24/08/2019 7:31:24 SA
Chủ tịch Fed Jerome Powell hôm nay có bài phát biểu khai mạc hội nghị chính sách kinh tế thường niên, tổ chức tại Jackson Hole, bang Wyoming từ ngày 22 đến 24/8. 
 
"Thách thức của chúng ta hiện nay là triển khai chính sách tiền tệ phù hợp để giữ đà tăng trưởng, từ đó giúp thị trường việc làm mở rộng hơn nữa... và giữ lạm phát ở khoảng 2%", ông Powell nói. Powell nêu ra một số khó khăn Fed đang đối mặt và cho biết ông cùng các đồng nghiệp cấp dưới "không có trường hợp tiền lệ để có thể định hướng biện pháp ứng phó tình hình hiện tại".
 
"Chính sách tiền tệ là công cụ mạnh mẽ nhằm thúc đẩy chi tiêu dùng, đầu tư kinh doanh và niềm tin công chúng nhưng không thể tạo ra cẩm nang cho thương mại quốc tế", theo chủ tịch Fed. "Tuy nhiên, chúng ta có thể xem xét kỹ lưỡng những sự kiện đã qua, tập trung vào cách diễn biến thương mại ảnh hưởng đến triển vọng kinh tế và điều chỉnh chính sách để đạt mục tiêu đề ra".
 
Powell nhận định kinh tế Mỹ "nhìn chung vẫn tốt" dù phải đối mặt nhiều thách thức. "Triển vọng tăng trưởng toàn cầu suy giảm từ giữa năm 2018. Chính sách thương mại bất ổn dường như là nguyên nhân dẫn đến sự giảm tốc trên toàn cầu, sản xuất và chi tiêu vốn kém ở Mỹ".
 
Chủ tịch Fed không đề cập đến sự đảo chiều đường cong lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 năm và kỳ hạn 10 năm, một dấu hiệu cảnh báo suy thoái đáng tin cậy trong 50 năm qua. Ông cũng không nhắc đến nguy cơ suy thoái trong bài phát biểu.
 
Fed hồi cuối tháng 7 hạ lãi suất 0,25%, lần đầu tiên sau 11 năm, với lý do lo ngại tăng trưởng toàn cầu suy yếu, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung và lạm phát thấp. Thị trường đang kỳ vọng Fed tiếp tục hạ lãi suất trong cuộc họp vào tháng 9 và cuối năm.
 
Như Tâm (Theo CNBC)
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.