Kết phiên 13/1, cổ phiếu
DGT của CTCP Công trình Giao thông Đồng Nai (UPCoM:
DGT) giữ nguyên giá tham chiếu 80.600 đồng/cp, không có giao dịch. Tính từ đầu tháng 12/2019 đến nay, giá cổ phiếu
DGT tăng 247% với 9 phiên tăng trần, đây cũng là 9 phiên mã này có thanh khoản. Khối lượng các phiên dao động 300-68.800 đơn vị mỗi phiên, cá biệt phiên 2/1 có 105.000 cổ phiếu được giao dịch.
Công trình Giao thông Đồng Nai có vốn điều lệ 64,8 tỷ đồng tính đến cuối 2019. Vừa qua, đơn vị này đã chào bán thành công 4 triệu cổ phiếu cho 7 cá nhân là Nguyễn Duy Lan Anh, Đinh Thị Hoài Thương, Đỗ Tuấn Anh, Lại Minh Hậu, Phan Văn Quang, Nguyễn Thị Thu Mai và Nguyễn Văn Phúc. Theo đó, các cá nhân này đã trở thành cổ đông lớn sở hữu 12,5-15% vốn của Công trình Giao thông Đồng Nai với tổng sở hữu 62,5% vốn.
Doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực xây dựng công trình giao thông, quản lý duy tu và sửa chữa cầu đường bộ, đầu tư hạ tầng kỹ thuật công nghiệp, khai thác, chế biến đá xấy dựng… tại tỉnh Đồng Nai và một số tỉnh lân cận.
Công ty đang khai thác dự án mỏ đá Tân Cang có diện tích 25,7 ha, dự án mỏ cát Đăc Lua, dự án trạm trộn BTN Đắk Nông và một số dự án khác tại Đồng Nai.
Năm 2018, Công trình Giao thông Đồng Nai ghi nhận doanh thu thuần 35,9 tỷ đồng, giảm 19% so với năm trước. Lợi nhuận đạt 39 triệu đồng, tăng 39%. Trước đó, doanh nghiệp này ghi nhận 2 năm sụt giảm kế hoạch liên tiếp, trong đó năm 2017 doanh thu và lợi nhuận lần lượt giảm 55% và 89%.
KQKD của Công trình Giao thông Đồng Nai trong 8 năm gần đây. Đơn vị: tỷ đồng.
Đến cuối năm 2018, doanh nghiệp có tổng tài sản 178 tỷ đồng, tăng 17% so với đầu năm. Tài sản ngắn hạn chiếm 48%, chủ yếu là khoản phải thu ngắn hạn hơn 82,3 tỷ đồng. Tài sản dài hạn chủ yếu là chi phí xây dựng dở dang hơn 68 tỷ đồng, tập trụng tại dự án mỏ đá Tân Cang 4 và một phần tại dự án khđất văn, mỏ cát Long an…
Công ty đang vay nợ 75,7 tỷ đồng, với 79% là vay nợ ngắn hạn. Công trình Giao thông Đồng Nai đang lỗ lũy kế hơn 20,3 tỷ đồng. Công ty có quỹ đầu tư phát triển hơn 21 tỷ đồng.
Lê Hải
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.