• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
20 Tháng Mười 2024 12:42:21 CH - Mở cửa
CTD: Cổ đông ngoại The8th Pte cũng yêu cầu ông Nguyễn Bá Dương rời ghế Chủ tịch Coteccons
Nguồn tin: Người đồng hành | 10/06/2020 9:16:31 SA
Căng thẳng nội bộ cổ đông công ty Coteccons (HoSE: CTD) được đẩy lên cao khi mới đây quỹ đầu tư The8th Pte.Ltd cũng chính thức đưa yêu cầu Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc Coteccons rời vị trí lãnh đạo doanh nghiệp.
 
Với tư cách là cổ đông nắm giữ 10,42% cổ phần Coteccons trong hơn 6 tháng, The8th Pte đề nghị đưa nội dung bãi nhiệm tư cách Chủ tịch HĐQT đối với ông Nguyễn Bá Dương và Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Sỹ Công vào chương trình họp ĐHĐCĐ thường niên.
 
“Chúng tôi yêu cầu Chủ tịch HĐQT với tư cách là người triệu tập ĐHĐCĐ thường niên đưa các vấn đề yêu cầu vào chương trình họp ĐHĐCĐ thường niên thành 2 mục riêng biệt độc lập và không gộp chung với các nội dung khác trong chương trình họp”, văn bản của The8th Pte viết.
 
Cổ đông này cũng đề nghị công bố công khai đến tất cả cổ đông và đăng trên website của công ty theo quy định đối với các yêu cầu trên, không chậm hơn ngày 15/6.
 
Đồng thời quỹ ngoại còn muốn mời các cơ quan thẩm quyền bao gồm Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE), Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) và Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM tới tham dự và giám sát cuộc họp thường niên.
 
Hiện nay The8th Pte là cổ đông lớn nắm giữ hơn 10% cổ phần, chỉ xếp sau nhóm cổ đông Kustocem. The8th Pte cũng cho biết hoàn toàn ủng hộ các hành động của Kustocem để bảo vệ Coteccons trước các hành vi tham nhũng trong quản lý và điều hành của một số lãnh đạo cao cấp của Coteccons. (Xem thêm yêu cầu của Kustocem).

 
Quỹ ngoại cho rằng kết quả hoạt động của Coteccons thấp hơn rất nhiều so với tiềm năng thực sự của doanh nghiệp và giá cổ phiếu thể hiện cơ hội đầu tư giá trị rất tốt cho các nhà đầu tư có tầm nhìn trung và dài hạn. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất đang làm xói mòn Coteccons là quản trị doanh nghiệp
 
The8th Pte khẳng định chỉ là công ty nắm giữ các khoản đầu tư tài chính và không có ý định thâu tóm để trực tiếp quản lý doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, trước những xung đột lợi ích tại doanh nghiệp, quỹ sẽ bảo vệ quyền của mình với tư cách là một trong những cổ đông quan trọng của Coteccons.