• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
19 Tháng Mười 2024 7:37:22 CH - Mở cửa
Trở lại mảng bánh và ngành dầu ăn khởi sắc, Kido ước lợi nhuận quý III tăng 141%
Nguồn tin: Người đồng hành | 25/09/2020 9:12:05 SA
Sản phẩm bánh trung thu Kingdom sẽ đóng góp vào doanh thu 2020 của Kido khoảng 160 tỷ và lợi nhuận 36 tỷ đồng. 
Cả Dầu thực vật Tường An và Vocarimex đều ước lợi nhuận quý III tăng mạnh.
Kido ước lãi trước thuế 9 tháng đạt 338 tỷ đồng, vượt 3% kế hoạch năm. 
 
Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) thông báo quý III ước doanh thu đạt 2.293 tỷ đồng, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm trước. Lãi gộp đạt 531 tỷ đồng, tăng 22%. Sau khi trừ đi các chi phí công ty có lãi sau thuế 128 tỷ đồng, tăng 141% so với quý III/2019.
 
Quý III, Kido ghi nhận sự tăng trưởng mạnh ở mảng dầu ăn khi Dầu thực vật Tường An (HoSE: TAC) và Vocarimex (UPCoM: VOC) đạt mức tăng lợi nhuận trước thuế lần lượt 71% và 88% so với cùng kỳ năm trước. Mảng kem duy trì lợi nhuận tương đương cùng kỳ năm trước, ước đạt 62 tỷ đồng.

 
Đơn vị: tỷ đồng
 
Ngoài ra, quý III đánh dấu sự trở lại của Kido trên thị trường snacking với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu thương hiệu Kingdom. Doanh nghiệp dự kiến năm nay, sản phẩm bánh trung thu Kingdom sẽ đóng góp vào doanh thu khoảng 160 tỷ đồng và lợi nhuận khoảng 36 tỷ đồng.

 
Kido trở lại mảng bánh sau 5 năm. Nguồn: Kido
 
Vượt 3% kế hoạch lợi nhuận sau 9 tháng
 
Lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần Kido ước đạt 5.960 tỷ đồng, tăng 17,3% chủ yếu do doanh thu ngành dầu tăng 30% trong khi doanh thu ngành kem giảm nhẹ 9,8%. Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 338 tỷ đồng, vượt 3% kế hoạch năm và tăng 49,4%. Lợi nhuận sau thuế đạt 261 tỷ đồng, tăng 56,6% so với cùng kỳ năm trước.
 
Cả 3 doanh nghiệp phát triển mảng dầu ăn của tập đoàn đều có kết quả kinh doanh rất khả quan trong 3 quý qua.
 
Cụ thể, Dầu thực vật Tường An ước doanh thu thuần 9 tháng đạt 3.547 tỷ, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của giá dầu nguyên vật liệu tăng, biên lợi nhuận gộp công ty giảm nhẹ từ 15,32% xuống còn 14,6%. Nhờ các hoạt động tối ưu hóa chi phí, lợi nhuận trước thuế ước đạt 154,5 tỷ đồng, tăng 52,3% so với cùng kỳ năm trước và thực hiện 80% kế hoạch năm.
 
Kido Nhà Bè dự báo doanh thu thuần 9 tháng đạt 792 tỷ, tăng 28,4% và lợi nhuận trước thuế 19 tỷ đồng, tăng 23,2% và vượt 19,4% kế hoạch năm.
 
Vocarimex ước doanh thu thuần 9 tháng đạt 1.913 tỷ, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm trước. Các biện pháp phòng chống dịch như đóng cửa nhà hàng, khách sạn, và biến động giá dầu,… đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 181 tỷ, tăng 32,5% so với quý III/2019 nhờ chi phí hoạt động giảm 12,9%.
 
Mảng kem của tập đoàn được phát triển qua công ty con – Kido Foods (UPCoM: KDF). Dịch Covid-19 khiến thu nhập và sức mua của người tiêu dùng giảm, qua đó ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành hàng có điều kiện như Kido Foods. Doanh thu 9 tháng ước đạt 1.044 tỷ đồng, giảm 9,8% chủ yếu là do doanh thu từ kênh KA (khách hàng trọng điểm), khu du lịch, nhà hàng, trường học… sụt giảm đột ngột trước các biện pháp phòng chống dịch của chính phủ.
 
Trước việc này, doanh nghiệp đã đẩy mạnh doanh số từ các kênh hiện đại như minimart, siêu thị,… Theo thống kê của Euromonitor 2020, Kido Foods tăng thị phần kem từ 41,4% năm 2019 lên 43.5% năm 2020, trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần.
 
Dù doanh thu giảm nhưng nhờ cắt giảm sản phẩm không có lợi nhuận cao, thực thi các biện pháp rà soát, kiểm soát và cắt giảm các chi phí không hiệu quả mà lợi nhuận trước thuế Kido Foods ước đạt 206 tỷ đồng, vượt 3% kế hoạch năm và tăng 14,3%. Lợi nhuận sau thuế 9 tháng ước tăng 14,8% so với cùng kỳ năm trước, đạt 162 tỷ đồng.