• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
20 Tháng Mười 2024 12:34:25 CH - Mở cửa
VHM: Họp ĐHCĐ Vinhomes - Bán buôn góp 30-35% doanh thu, chưa tiến ra nước ngoài
Nguồn tin: Người đồng hành | 25/06/2021 11:18:20 SA
Doanh nghiệp đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 24% trong năm 2021.
Vinhomes sẽ tiếp tục chiến lược bán buôn, cân đối với bán lẻ nhằm phát triển các dự án vệ tinh ngoại thành.
Công ty chưa có kế hoạch phát triển ra nước ngoài.
Vinhomes chia cổ tức tỷ lệ 15% bằng tiền và 30% bằng cổ phiếu. 
 
Sáng 25/6, Vinhomes (HoSE: VHM) họp cổ đông thường niên 2021, trình kế hoạch năm nay với doanh thu 90.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng, tăng lần lượt 26% và 24% so với thực hiện năm trước.
 
Ngoài việc tiếp tục mở bán các đại đô thị Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City (Hà Nội, Vinhomes Grand Park (TP HCM) và các dự án mới, công ty sẽ tiếp tục bàn giao các căn hộ đã bàn giao tới khách hàng. Các đại dự án hiện hữu nói trên tiếp tục đóng góp lớn cho công ty trong năm 2021 cả về doanh số, doanh thu và lợi nhuận, tạo tiền đề để thị trường đón nhận tiếp các đại dự án được mở bán mới.
 
Dự án tại Cổ Loa dự kiến triển khai trong năm 2021-2022, sau khi hoàn tất thủ tục sẽ tiến hành mở bán. Với dự án tại Gia Lâm, công ty sẽ mở bán trong quý IV và dự án Cần Giờ dự kiến đưa ra thị trường trong 2 năm tới. 
 
Bà Nguyễn Diệu Linh, Chủ tịch HĐQT Vinhomes chia sẻ doanh thu từ bán buôn sẽ đóng góp 30-35% doanh thu. Công ty vẫn đang làm việc với nhiều đối tác hợp tác tại các dự án có diện tích trên 100 ha. Chiến lược là cân đối giữa bán buôn và bán lẻ. Hiện nay, Vinhomes sẽ mở rộng phát triển các dự án lớn ngoại thành, mở các khu đô thị vệ tinh. Với các dự án lớn, công ty cần thêm nguồn lực từ nhà đầu tư thứ cấp, để chia sẻ rủi ro và đẩy nhanh thời gian thực hiện. 

 
Phiên họp thường niên của Vinhomes, sáng 25/6. Ảnh: L.H
 
Với bất động sản công nghiệp, Vinhomes sẽ đẩy nhanh triển khai những dự án đầu tiên tại Hải Phòng - nơi có cơ sở hạ tầng tốt và tiềm năng tăng trưởng kinh tế cao. Định hướng phát triển các khu công nghiệp giúp Vinhomes tận dụng được cơ hội đến từ điều kiện thuận lợi về kinh tế vĩ mô và xu hướng tăng trưởng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Việt Nam nói chung và khu vực sản xuất công nghiệp nói riêng. Công ty tin rằng bất động sản khu công nghiệp sẽ trở thành một mảng kinh doanh trụ cột, đóng góp nguồn thu lớn và ổn định cho Vinhomes trong tương lai.
 
Người đứng đầu Vinhomes cho biết dự kiến triển khai 1-2 dự án lớn tại Quảng Ninh và Hải Phòng trong quý III và quý IV. Quá trình làm thủ tục hồ sơ mở rộng ngành nghề được phép tại khu công nghiệp vẫn đang được thực hiện, sau khi hoàn thành sẽ mở bán, cho thuê. Dự kiến, bất động sản công nghiệp đóng góp 5-10% doanh số. 
 
Về kế hoạch đầu tư thị trường nước ngoài, hiện nay, tại Việt Nam cơ hội còn rất nhiều, do đó, theo bà Linh, công ty chưa có kế hoạch. Trong tương lai, nếu có cơ hội tốt, công ty có thể sẽ tính đến. 
 
Mặt khác, HĐQT định hướng mô hình O2O (Online to Offline) giúp các sản phẩm tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, thông qua nhiều kênh tương tác. Trong năm nay, Vinhomes sẽ hoàn thiện và đưa hệ thống này vào hoạt động. Nhờ đó, khách hàng và chủ đầu tư có thể tìm hiểu sản phẩm, trải nghiệm và tương tác với nhau qua nhiều phương thức khác nhau. Kinh doanh thứ cấp là một mảng hoạt động mới được công ty cho ra mắt theo mô hình O2O và sẽ triển khai mạnh mẽ trong 2021. 
 
Theo bà Linh, dù doanh thu chưa cao, mảng thứ cấp vẫn cần được quan tâm. Khi thị trường thứ cấp phát triển, các sản phẩm của công ty sẽ có thanh khoản tốt hơn và phù hợp với nhà đầu tư về cả giao dịch và giá.
 
Cân đối dòng tiền chia cổ tức
 
Về kế hoạch chia cổ tức năm 2020, HĐQT trình cổ đông tỷ lệ 45%, bao gồm 15% bằng tiền và 30% bằng cổ phiếu. Dự kiến công ty phát hành 986,8 triệu cổ phần để trả cổ tức tỷ lệ 30%. Vốn điều lệ sau phát hành vào khoảng 43.363 tỷ đồng. Thời gian thực hiện trong quý III - IV năm nay.
 
Theo bà Diệu Linh, phương án cổ tức được ban lãnh đạo cân đối nguồn vốn phù hợp, đảm bảo hoạt động kinh doanh. Hai năm gần đây, công ty chưa chia cổ tức cho cổ đông, do đó thực hiện năm nay là phù hợp. Vinhomes thường sẽ thu 70% giá trị sản phẩm trước khi bàn giao, do đó công ty có dòng tiền và tỷ trọng dư nợ không đáng kể chỉ 10% trên tổng nguồn vốn, rất thấp so với các công ty cùng ngành. Sức khỏe tài chính ổn định. 
 
Năm 2020, Vinhomes đạt 72.000 tỷ đồng doanh thu thuần và 28.207 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng lần lượt 39% và 16% so với năm trước. Kết quả này đến từ hoàn thiện và bàn giao sản phẩm tại Hà Nội, TP HCM, đặc biệt là 3 đại dự án Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park.
 
Vinhomes đã bán gần 27.700 căn hộ, biệt thự và nhà phố thương mại với tổng giá trị khoảng 64.400 tỷ đồng, bao gồm cả bán buôn và bán lẻ. Khoảng 53.700 căn hộ, biệt thự và nhà phố thương mại đã được bàn giao, bao gồm sản phẩm tại các dự án Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, Vinhomes Symphony, Vinhomes West Point (Hà Nội), Vinhomes Grand Park (TP HCM), Vinhomes Marina (Hải Phòng). Cũng trong năm này, Vinhomes tham gia vào mảng bất động sản khu công nghiệp với việc thành lập công ty con chuyên trách.
 
Kết thúc đại hội, toàn bộ tờ trình đều được thông qua. 
 

Cổ phiếu liên quan