Cổ phiếu BLN của CTCP Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh đã có 5 phiên tăng trần liên tiếp, nâng thị giá lên 6.500 đồng/cp.
Mức giá hiện tại tăng 195% trong vòng nửa tháng.
Doanh nghiệp dịch vụ xe buýt đặt chỉ tiêu lãi trước thuế đạt 938 triệu đồng, tăng 171,1% so với năm ngoái.
Kết phiên ngày 5/7, cổ phiếu
BLN của CTCP Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh (UPCoM:
BLN) đóng cửa tại mức giá tham chiếu 6.500 đồng/cp, chấm dứt chuỗi tăng trần 5 phiên liên tiếp, tương đương mức tăng 195% trong vòng nửa tháng. Thanh khoản bình quân khoảng 100 - 200 đơn vị mỗi phiên, thậm chí nhiều phiên không có giao dịch.
Doanh nghiệp vận tải xe buýt này thành lập từ năm 2011, tiền thân là Xí nghiệp xe buýt Liên Ninh trực thuộc Tổng công ty Vận tải Hà Nội. Sau đó, Vận tải và dịch vụ Liên Ninh trở thành công ty đại chúng từ năm 2016 sau khi đăng ký giao dịch 5 triệu cổ phiếu
BLN trên sàn UPCoM với giá tham chiếu là 10.000 đồng/cp. Từ khi lên sàn đến nay, cơ cấu cổ đông công ty không có nhiều biến động, Tổng công ty Vận tải Hà Nội là cổ đông lớn nhất nắm giữ 35%, tiếp đến là CTCP Đầu tư Phát triển Hồng Bàng 19,84% vốn và CTCP Parus giữ 16%.
Năm ngoái, công ty vận tải xe buýt ghi nhận doanh thu giảm 15% về mức 157 tỷ đồng. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến nhu cầu di chuyển của người dân thủ đô giảm mạnh khiến hoạt động cung cấp dịch vụ xe buýt đem về 129,5 tỷ đồng, giảm 19,5% so với năm trước. Giá vốn hàng bán gần 142 tỷ đồng, mặc dù giảm 15% nhưng vẫn ở mức cao. Qua đó, lợi nhuận của Vận tải và dịch vụ Liên Ninh giảm mạnh 87% về còn 281 triệu đồng.
Kết quả kinh doanh của CTCP Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh
Tính đến 31/12/2020, tổng tài sản tăng 54,2% lên 219,7 tỷ đồng, mức tăng này chủ yếu đến từ tài sản dài hạn (tăng 73% lên 154 tỷ đồng). Phần lớn tài sản dài hạn là phương tiện vận tải (139 tỷ đồng), còn lại là các tài sản cố định khác như nhà cửa, vật kiến trúc, máy móc thiết bị…
Tài sản ngắn hạn của công ty ở mức 65,8 tỷ đồng, trong đó các khoản phải thu của khách hàng tăng gần gấp đôi so với đầu năm đạt 41,6 tỷ đồng. Các khoản phải thu đến từ Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị (35,8 tỷ đồng), CTCP Eridan (3,8 tỷ đồng) và các khác hàng khác (1,9 tỷ đồng).
Về nguồn vốn, doanh nghiệp ghi nhận nợ phải trả tăng 87,5% lên hơn 165 tỷ đồng do các khoản nợ dài hạn tăng 88% lên 93 tỷ đồng. Trong đó, khoản vay dài hạn đến từ Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội là hơn 73 tỷ đồng, tăng hơn 47 tỷ đồng so với đầu năm. Tỷ lệ nợ vay/vốn chủ sở hữu là 256%. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối là 3,5 tỷ đồng, quỹ đầu tư phát triển hơn 774 triệu đồng.
Trong năm 2021, công ty đặt kế hoạch doanh thu 202,1 tỷ đồng, trong đó doanh thu dịch vụ xe buýt đạt 167,7 tỷ đồng tăng 30% so với thực hiện năm trước. Chỉ tiêu lãi trước thuế đạt 938 triệu đồng, tăng 171,1% so với năm ngoái. Tuy nhiên, doanh nghiệp đánh giá mục tiêu lợi nhuận khó thực hiện vì phải đối mặt với nguy cơ doanh thu hành khách thực hiện đạt 52% so với yêu cầu hợp đồng thầu do ảnh hưởng của Covid-19 và chính sách miễn phí xe buýt cho người lớn tuổi.
Về giải pháp để thực hiện mục tiêu đề ra, doanh nghiệp sẽ tiếp tục duy trì các tuyến xe buýt hiện có đang hoạt động trên địa bàn Hà Nội và mở thêm hai tuyến buýt mới trong quý III - IV. Ngoài ra, Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh sẽ tăng thêm vốn để mua phương tiện mới cho tuyền 125.