• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
19 Tháng Mười 2024 1:21:20 SA - Mở cửa
Hãng hàng không của ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn mua 10 tàu bay chở hàng trị giá 3,5 tỷ USD
Nguồn tin: Người đồng hành | 27/09/2021 12:42:32 CH
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn tiếp tục đề xuất lập hãng máy bay chở hàng IPP Air Cargo.
Trước đó Bộ GTVT đã kiến nghị Thủ tướng chưa xem xét cho phép thành lập hãng bay mới.
Hiện IPP Air Cargo đang kế hoạch mua 10 máy bay chuyên chở hàng B777 Freighter của Boeing với trị giá khoảng 3,5 tỷ USD. 

Trong báo cáo gửi Thủ tướng về 45 dự án trọng điểm của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG), Chủ tịch HĐTV Johnathan Hạnh Nguyễn tiếp tục đề xuất Thủ tướng quan tâm, hỗ trợ thành lập hãng bay chở hàng IPP Air Cargo và hệ thống kho hàng phân phối trung tâm hậu cần Bellazio Logistics. 
 
IPP Air Cargo có kế hoạch ký biên bản ghi nhớ với Boeing để mua 10 máy bay chuyên chở hàng B777 Freighter, trị giá khoảng 3,5 tỷ USD. 
 
Hồi đầu tháng 6, doanh nhân này đã xin thành lập hãng máy bay chở hàng IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư 2.400 tỷ đồng (tương đương 100 triệu USD). Hãng sẽ bắt đầu bằng 5 chiếc máy bay vào năm đầu hoạt động và tăng dần lên đến 10 chiếc kể từ năm thứ 3. IPP Air Cargo dự kiến vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD và bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi cất cánh chuyến bay đầu tiên.
 
Theo kế hoạch, thời gian xin cấp phép hoạt động hàng không vào quý III – IV năm nay và thời gian bắt đầu khai thác từ quý I/2022.
 
 
IPPG muốn mua 10 máy bay chở hàng B777 Freighter. Ảnh: IAI
 
Tuy nhiên, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn kiến nghị Thủ tướng chưa xem xét cho phép thành lập hãng bay mới nhằm hạn chế tối đa khả năng mất cân đối cung/cầu của thị trường cũng như gây ảnh hưởng tới sự phát triển bền vững của ngành hàng không nội địa trước tác động của đại dịch Covid-19.
 
Bộ cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thị trường, ảnh hưởng của dịch bệnh và báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định về khả năng thành lập hãng hàng không mới vào thời điểm thị trường hàng không phục hồi (dự kiến 2022).
 
Kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải được đưa ra trong bối cảnh các hãng hàng không trên thế giới nói chung và các hãng hàng không Việt Nam bị thiệt hại nghiêm trọng từ khi dịch bệnh xuất hiện. Dự kiến ngày 28/9, đại diện Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại, các hãng hàng không sẽ cùng họp bàn để tháo gỡ khó khăn về vốn.
 
Ngoài kế hoạch lập hãng hàng không mới, IPPG đang nghiên cứu triển khai các dự án khác như đầu tư trung tâm tài chính tại TP HCM và Đà Nẵng; đầu tư các khu phi thuế quan; phát triển khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, casino… Cùng đồng hành đầu tư với IPPG là các doanh nghiệp hàng đầu từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản…