• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.240,41 -9,42/-0,75%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.240,41   -9,42/-0,75%  |   HNX-INDEX   224,62   -0,67/-0,30%  |   UPCOM-INDEX   92,44   0,00/0,00%  |   VN30   1.297,81   -11,37/-0,87%  |   HNX30   477,80   -4,33/-0,90%
05 Tháng Mười Hai 2024 2:10:02 SA - Mở cửa
Kênh đào Suez đạt lợi nhuận "khủng"
Nguồn tin: Báo Giao thông | 21/12/2022 7:35:00 SA
Doanh thu của kênh đào Suez dự kiến đạt 7,9 tỷ USD trong năm nay và hơn 8 tỷ USD vào năm 2023.
 
Thông tin do Chủ tịch Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) của Ai Cập - ông Osama Rabie công bố ngày 19/12.
 
Cụ thể, doanh thu của kênh đào Suez dự kiến đạt 7,9 tỷ USD trong năm nay và hơn 8 tỷ USD vào năm 2023, tăng mạnh so với 6,3 tỷ USD trong năm 2021.
 
Phát biểu trước Quốc hội Ai Cập, ông Rabie thông báo số lượng tàu di chuyển qua kênh đào Suez kể từ đầu năm 2022 đến nay đạt hơn 23.000 lượt, tăng đáng kể từ khoảng 21.700 lượt tàu năm 2021.
 
Ai Cập đạt được doanh thu kỷ lục là do nhu cầu dầu cao trong khi việc vận chuyển năng lượng qua đường biển phụ thuộc rất nhiều vào kênh đào này - ông Wael Qaddour, cựu phó chủ tịch của SCA cho biết.
 
https://fireant.vn/charts
 
Kênh đào Suez là tuyến đường thủy quan trọng nối Địa Trung Hải và Biển Đỏ, đồng thời là tuyến hàng hải ngắn nhất kết nối giữa châu Á và châu Âu.
 
Ông Qaddour dự kiến doanh thu sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới vì phí quá cảnh sẽ tăng 10-15% từ tháng 1 năm 2023.
 
Hồi tháng 9 vừa qua, ông Rabie thông báo SCA sẽ tăng 15% phí quá cảnh đối với hầu hết các tàu đi qua kênh đào Suez và 10% đối với các tàu chở hàng khô và tàu du lịch từ ngày 1/1/2023, chủ yếu do giá cước vận chuyển, giá năng lượng... đều gia tăng.
 
Tại phiên họp ngày 19/12, Quốc hội Ai Cập đã nhất trí thành lập một quỹ trị giá 100 tỷ bảng Ai Cập (khoảng 4 tỷ USD) để SCA sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp, cũng như nâng cấp cơ sở vật chất và nâng cao vai trò của cơ quan này trong các hoạt động kinh tế. Kế hoạch thành lập quỹ này dự kiến sẽ được thông qua trong thời gian tới.
 
Kênh đào Suez là tuyến đường thủy quan trọng nối Địa Trung Hải và Biển Đỏ, đồng thời là tuyến hàng hải ngắn nhất kết nối giữa châu Á và châu Âu.
 
Đểnâng cao hiệu quả hoạt động và an toàn hàng hải của kênh đào Suez, Ai Cập đã bắt đầu triển khai dự án mở rộng và nâng cấp tuyến đường thuỷ này từ tháng 6/2021, với tổng kinh phí 191 triệu USD. Dự án mở rộng và nâng cấp kênh đào Suez gồm hai giai đoạn. Trong giai đoạn I, Ai Cập sẽ tiến hành kéo dài thêm 10 km cho đoạn lưu thông hai chiều từ 75km lên 85km.
 
Trong giai đoạn II, đoạn dài 30 km ở phía Nam kênh đào Suez sẽ được mở rộng thêm 40m về phía bờ Đông của luồng kênh và được đào sâu thêm gần 2m. Sau khi dự án được hoàn thành vào giữa năm 2023, thời gian di chuyển của tàu thuyền trên kênh đào Suez sẽ được rút ngắn từ khoảng 13-15 giờ hiện nay xuống còn 11 giờ.
 
Kênh đào Suez chiếm khoảng 10% khối lượng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển của thế giới và là một trong những nguồn thu ngoại tệ chủ chốt của Ai Cập. Năm 2021, bất chấp tác động của đại dịch Covid-19 và sự cố mắc kẹt trong 6 ngày của tàu Ever Given, kênh đào Suez vẫn đạt doanh thu kỷ lục khoảng 6,3 tỷ USD.