• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.278,62 +7,35/+0,58%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 9:34:59 SA

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.278,62   +7,35/+0,58%  |   HNX-INDEX   234,84   +1,07/+0,46%  |   UPCOM-INDEX   93,91   +0,27/+0,29%  |   VN30   1.328,24   +9,83/+0,75%  |   HNX30   513,97   +4,12/+0,81%
20 Tháng Chín 2024 9:44:46 SA - Mở cửa
BOT: Mong sớm có phương án giải cứu Dự án BOT cầu Thái Hà
Nguồn tin: Báo Đấu thầu | 05/12/2022 5:45:00 CH
Dự án BOT cầu Thái Hà là công trình cầu vượt sông Hồng trên đường nối hai tỉnh Thái Bình, Hà Nam với đường cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình. Dự án được khởi công xây dựng vào tháng 10/2014, đưa vào khai thác ngày 3/4/2018 và được phép thu phí hoàn vốn từ ngày 10/1/2019.
 
 
Tuy nhiên cách cầu Thái Hà không xa là cầu Hưng Hà được xây dựng với mục đích tương tự. Các xe lưu thông qua cầu này không mất phí nên hầu hết xe tải, container đều tránh tuyến đường thu phí (cầu Thái Hà) để di chuyển qua cầu Hưng Hà sang Hưng Yên và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Từ 1/4/2022, Dự án đã điều chỉnh giảm giá vé để thu hút lưu lượng xe nhưng không ăn thua. Có thể thấy tư vấn thiết kế, lập dự án đầu tư đã dự báo không chính xác lưu lượng xe nên có sự sai khác rất lớn trong phương án tài chính so với thực tiễn.
 
Doanh thu số thu phí tại trạm thu phí cầu Thái Hà quá thấp, không đủ thanh toán chi phí lãi vay, chưa kể đến các chi phí phát sinh để trùng tu, bảo trì nhằm bảo đảm an toàn giao thông. Tình trạng này càng để lâu sẽ không chỉ gây ảnh hưởng nặng nề đến tình hình tài chính của nhà đầu tư Dự án mà còn ảnh hưởng đến tổ chức tín dụng tài trợ vốn.
 
Thời gian qua, chúng tôi đã cùng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tìm kiếm phương án xử lý, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho Dự án. Theo đó, chúng tôi đề nghị được cho phép thu phí tại cầu Hưng Hà để hỗ trợ hoàn vốn cho Dự án, trong trường hợp Bộ GTVT trình cấp có thẩm quyền chấp thuận phương án hoàn vốn 49% tổng vốn đầu tư theo giá trị được quyết toán, kiểm toán. Nếu không được thu phí cầu Hưng Hà, nhà đầu tư mong muốn Bộ GTVT trình cấp có thẩm quyền phương án hoàn vốn 100%.
 

Cổ phiếu liên quan