• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
21 Tháng Mười 2024 5:22:39 SA - Mở cửa
LTG: Mua lúa của Lộc Trời có truy xuất nguồn gốc, an tâm xuất khẩu vào các thị trường khó tính
Nguồn tin: BizLive | 10/02/2022 9:15:29 CH
Với tinh thần nói được – làm được và các nguồn lực đã tích luỹ trong gần ba thập kỷ, Lộc Trời đang nỗ lực hoàn thiện hệ sinh thái nông nghiệp. 
 
Để tối ưu hoá hiệu quả sản xuất và cung ứng nông sản trong một hệ sinh thái hoàn thiện, đồng thời tăng cường quảng bá lúa gạo chất lượng cao đến thị trường trong và ngoài nước. Ngày 9/2/2022, Tập đoàn Lộc Trời công bố quyết định thành lập 2 công ty thành viên - Công ty CP Nông Sản Lộc Trời, Công ty CP Giống Cây Trồng Lộc Trời.
 
Tại đây đã diễn ra lễ ký kết mua bán – tài trợ sản xuất 02 triệu tấn lúa trị giá hơn 12 ngàn tỷ đồng trong năm 2022 với các công ty, đại lý nông sản và các ngân hàng.
 
Đóng vai trò hạt nhân trong các hoạt động kết nối với nông dân, với Hợp tác xã nông nghiệp
 
Phát biểu tại Lễ công bố, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cho biết, tại tỉnh An Giang Tập đoàn Lộc Trời đang thực hiện mục tiêu liên kết sản xuất lúa gạo trên diện tích 105.000 ha, phục vụ nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.
 
“Nối tiếp những thành công trong nhiều năm qua, trong những ngày đầu năm mới - năm 2022, thông qua việc thành lập Công ty Cổ phần Nông sản Lộc Trời (LTA) và Công ty Cổ phần Giống Cây trồng Lộc Trời (LTS) và ký kết hợp đồng tài trợ sản xuất - mua bán 02 triệu tấn lúa trong năm 2022.
 
 
Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình và Ban lãnh đạo Tập đoàn Lộc Trời
 
Với những việc làm này, tôi tin tưởng rằng Lộc Trời sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo, tiên phong trong việc thực hiện sứ mệnh của mình cho nền nông nghiệp Việt Nam, tiếp tục đóng vai trò hạt nhân trong các hoạt động kết nối với nông dân, với Hợp tác xã nông nghiệp, Tổ hợp tác nhằm xây dựng chuỗi giá trị sản xuất lúa gạo bền vững”, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang nhấn mạnh.
 
Công ty Cổ phần Nông Sản Lộc Trời (LTA) là đơn vị khai thác các giống lúa do Lộc Trời sở hữu, được cấp quyền sản xuất và thương mại, bao gồm cả giống lúa Lộc Trời 28 – Quán quân Gạo thơm Thế giới năm 2018 và Giải nhất Gạo ngon Thương hiệu Việt vào tháng 01/2022.
 
Qua LTS, giống lúa OM18 – gạo thơm chất lượng cao được trồng nhiều nhất Việt Nam và OM5451 – gạo trắng được xuất khẩu nhiều nhất Việt Nam sẽ được cung cấp miễn phí cho các hợp tác xã liên kết sản xuất với Lộc Trời.
 
Với năng lực sấy lúa gần 26.000 tấn/ngày, xay xát hơn 22.000 tấn/ngày cùng với sức chứa 1 triệu tấn lúa, LTA đáp ứng được các đơn hàng số lượng lớn quanh năm, đặc biệt cho các thị thường xuất khẩu cao cấp như châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc… thông qua quy trình quản lý chất lượng nghiêm ngặt đạt các tiêu chuẩn quốc tế như BRC, HALAL, HACCP và SMETA.
 
Mở đầu cho năm 2022, LTS thông qua hợp đồng cung ứng 02 triệu tấn lúa cho các đối tác trong nước và xuất khẩu, đã giúp hoàn thiện hệ sinh thái này, góp phần giải quyết “đầu ra” cho cây lúa, giảm thiểu việc “được mùa mất giá” cho bà con nông dân và giúp cho việc tổ chức mùa vụ được chủ động hơn.
 
Để đảm bảo nguồn lực tài chính cho đơn hàng 2 triệu tấn lúa này, các ngân hàng, tổ chức tài chính uy tín trong và ngoài nước như: TPBank, HDBank, BIDV, VPBank, Mizuho, HSBC, May Bank… đồng tài trợ 12 ngàn tỉ đồng cho toàn bộ chuỗi sản xuất – cung ứng theo quy trình canh tác không sử dụng tiền mặt, tăng tính minh bạch trong tất cả các khâu dẫn đến việc giảm thiểu đáng kể chi phí tài chính so với hoạt động sản xuất nhỏ lẻ, rời rạc như trước đây.
 
Lộc Trời với tinh thần nói được – làm được
 
Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn khẳng định: “Lộc Trời với tinh thần nói được – làm được và các nguồn lực đã tích luỹ trong gần ba thập kỷ, chúng tôi đang nỗ lực hoàn thiện hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời.
 
Đơn hàng 02 triệu tấn lúa và hợp đồng tài trợ 12 ngàn tỷ được ký kết hôm nay là minh chứng cho sự tin tưởng của các đối tác trong nước và quốc tế đối với mô hình kinh doanh “tổ chức sản xuất quy mô lớn theo đơn hàng” của tập đoàn nói chung và LTA, LTS nói riêng”.

 
06 doanh nghiệp ký cam kết thu mua 2 triệu tấn lúa của Tập đoàn Lộc Trời
 
Sáu doanh nghiệp ký hợp đồng mua 02 triệu tấn lúa với tập đoàn Lộc Trời gồm: Công ty Hiệp Tài, Thạnh Hưng, Hợp Ngọc, Thiện Phát, Tam Lang và Hiếu Nhân.
 
Ông Trần Văn Cắt – Giám đốc Công ty Cổ Phần Đại Tài cho biết công ty dự kiến sẽ mua 800.000 tấn lúa trong số 02 triệu tấn lúa mà Tập đoàn Lộc Trời ký bán hôm nay, chủ yếu là các giống OM 5451, OM 18 và Đài Thơm 8 và giá thu mua sẽ tuỳ vào từng thời điểm của thị trường.
 
“Sau khi ký hợp đồng xong công ty sẽ đặt cọc 5% trên tổng giá trị của 800.000 tấn lúa mà công ty dự kiến mua vào. Đến ngày thu hoạch và sau khi lúa được sơ chế đạt yêu cầu Lộc Trời sẽ thông báo cho công ty đến nhận lúa. Đầu ra của 800.000 tấn lúa này chủ yếu cung ứng cho các doanh nghiệp có nhu cầu, phần còn lại chúng tôi sẽ xuất khẩu”, Giám đốc công ty Hiếu Nhân chia sẻ.
 
Có được nguồn nguyên liệu chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm, công ty đẩy mạnh xuất khẩu vào các thị trường khó tính
 
Còn với ông Trần Quốc Phương - Giám đốc Điều hành Công ty Hiệp Tài thì trong số 02 triệu tấn lúa Lộc Trời cam kết bán ra hôm nay Hiệp Tài dự kiến mua trên 200.000 tấn, tương đương 100.000 tấn gạo.
 
Hợp đồng đầu tiên mà Hiệp Tài ký với Lộc Trời là mua 230 tấn lúa của vụ Hè Thu năm 2020 và trong năm 2021, Hiệp Tài đặt mục tiêu mua 10.000 tấn lúa của Lộc Trời nhưng đã mua hơn 40.000 tấn.
 
Theo ông Phương con số này đối với Hiệp Tài không lớn vì công ty có thể mua trên 200.000 tấn/năm, nhưng xét về mối giao thương giữa hai đơn vị thì đó là một bước phát triển vượt bậc.
 
Công ty Hiệp Tài đang xuất khẩu hơn 40.000 tấn gạo/năm vào các thị trường ngách ở khu vực Bắc Mỹ, Trung Đông, một số thị trường ở châu Phi và Singapore nên cũng có vùng nguyên liệu riêng. Song, Hiệp Tài vẫn cần nguồn cung lúa chất lượng cao từ tập đoàn Lộc Trời vì công ty có ký hoạch phát triển thị trường.
 
“Chúng tôi vẫn sẽ hợp tác với Lộc Trời để có thêm nguồn nguyên liệu khối lượng lớn, ổn định và đạt yêu cầu chất lượng để tăng xuất khẩu sang các thị trường khó tính với các giống lúa chất lượng cao do Lộc Trời sản xuất như Jasmine, lúa Nhật (DS1), ... giá bán dao động từ 500 đến 600 USD/tấn.
 
Sở dĩ công ty ký hợp đồng mua lúa của Lộc Trời với số lượng lớn vì họ quản lý tốt các quy trình sản xuất từ khâu giống đến khi thu hoạch và đảm bảo được chất lượng hạt lúa. Khi có được nguồn nguyên liệu chất lượng cao và đảm bảo an toàn thực phẩm, công ty đẩy mạnh xuất khẩu vào các thị trường cao cấp.
 
Đối với chúng tôi không chỉ số lượng mà chất lượng cũng phải được đảm bảo nhất là vấn đề dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Thậm chí hạt lúa được sản xuất ra từ giống lúa nào, trên thửa ruộng nào và đi qua các công đoạn thu hoạch, sấy, tồn trữ như thế nào chúng tôi đều phải biết. Từ đó, những lô hàng công ty xuất khẩu sẽ được truy xuất nguồn gốc, điều này giúp chúng tôi an tâm khi xuất khẩu vào các thị trường khó tính”, Giám đốc điều hành Công ty Hiệp Tài nhấn mạnh.