Lợi nhuận sau thuế của DWG đạt 215,8 tỷ đồng, tăng 94% so với mức 111 tỷ đồng của quý 1 năm 2021.
Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld, mã
DGW) vừa công bố Báo cáo tài chính và công văn giải trình kết quả kinh doanh quý 1/2022.
Theo đó, trong quý 1/2022,
DGW đạt doanh thu thuần 6.986 tỷ đồng, tăng 40% so với doanh thu thuần 4.979 tỷ đồng được ghi nhận trong cùng kỳ năm ngoái.
Cũng trong quý 1, chi phí bán hàng của
DGW đạt 231,9 tỷ đồng, chi phí quản lý doanh nghiệp ở mức 24,7 tỷ đồng.
Kết thúc quý 1/2022, lợi nhuận sau thuế của
DGW đạt 215,8 tỷ đồng, tăng 94% so với mức 111 tỷ đồng của quý 1 năm 2021.
Digiworld lãi 215 tỷ đồng trong quý 1, tăng 94% so với cùng kỳ năm 2021
Digiworld cho biết, mức tăng trưởng cả doanh thu và lợi nhuận của công ty hoàn toàn đến từ hoạt động kinh doanh cốt lõi.
Trong đó, mảng phân phối máy tính xách tay và máy tính bảng được hưởng lợi nhờ mùa tết cùng sự cải thiện trong tâm lý chi tiêu và thu nhập người tiêu dùng, doanh thu mảng này ghi nhận mức tăng trưởng 64% so với cùng kỳ năm 2021.
Với mảng kinh doanh điện thoại di động, quý 1 cũng là mùa cao điểm của các dòng sản phẩm mới của Apple cùng với đó là sự ra mắt của dòng điện thoại Xiaomi giúp mảng này tăng trưởng 37% so với cùng kỳ năm ngoái.
Với mảng thiết bị văn phòng, nhu cầu của các mặt hàng IoT devices, thiết bị gia dụng tăng cao trong dịp lễ tết cùng với sự ra mắt của dòng điện thoại Xiaomi giúp mảng kinh doanh này của
DGW tăng trưởng 37% so với quý 1/2021.
Duy chỉ có mảng hàng tiêu dùng với không tạo được hiệu quả cao như trước và giảm 12% doanh thu so với cùng kỳ.
Báo cáo tài chính cũng cho thấy, hàng tồn kho của
DGW cũng tăng 624 tỷ đồng từ mức 2.888 tỷ đồng lên 3.512 tỷ đồng do công ty tăng cường nhập khẩu hàng hoá.