Habeco đã đặt chỉ tiêu doanh thu và sản lượng tăng cao nhưng lợi nhuận vẫn giảm bởi chi phí đầu vào tăng mạnh (giá nguyên vật liệu, chi phí vận chuyển tăng…), dẫn đến việc phải tăng giá bia.
Sáng nay (28/4), Tổng CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco, mã
BHN) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 thông qua những nội dung liên quan đến kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2022.
Theo đó, Habeco đặt mục tiêu doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính 6.605 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 221 tỷ đồng, lần lượt giảm 5% và 32% so với thực hiện năm 2021. Cổ tức dự kiến 6% tương ứng số tiền dự chi hơn 139 tỷ đồng.
Sau một năm thử nghiệm thành công bia thủ công (craft) - một sản phẩm bia cao cấp, Habeco mới đây đã thương mại hoá sản phẩm này. Về kênh phân phối, bán hàng, các sản phẩm của Habeco cũng đã xuất hiện và đẩy mạnh tại kênh online, bán hàng trên các trang thương mại điện tử như Tiki.
Trao đổi với chúng tôi bên lề ĐHĐCĐ, lãnh đạo Habeco cho biết, trong thời gian của qua, sản phẩm Trúc Bạch craft đã nhận được những phản hồi tích cực của người tiêu dùng. Hiện tại sản phẩm đang được phân phối trên sàn TMĐT Tiki và trong thời gian đầu ra mắt sản phẩm, Habeco đặt mục tiêu quảng bá sản phẩm để người tiêu dùng trải nghiệm.
Trước đó, năm 2021, Habeco đã ra mắt nhiều sản phẩm mới, cũng như cải tiến bao bì nhãn mác trong bối cảnh dịch bệnh thị hiếu người tiêu dùng thay đổi (đặt hàng online, sử dụng bia tại nhà…). “Năm nay, Habeco sẽ tiếp tục nghiên cứu cho ra mắt các sản phẩm mới, đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm”, lãnh đạo Habeco nói.
Cũng theo vị này, mùa hè là thời điểm cao điểm bán bia tại miền Bắc, đặc biệt trong bối cảnh nhiều thuận lợi hơn khi dịch bệnh được kiểm soát. Kênh bán hàng tại chỗ (nhà hàng) và các hoạt động kinh tế, du lịch mở lại hoàn toàn, du khách quốc tế cũng sẽ trở lại Việt Nam sau 2 năm đóng cửa. Hàng loạt các hoạt động thi đấu thể thao lớn như Giải vô địch bóng đá thế giới (World cup 2022), Đại hội Thể thao châu Á (Asiad 2022), Giải Vô địch Bóng đá Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup 2022),… dự kiến tổ chức trong năm nay và gần nhất là Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 (SEA GAMES 31) tổ chức vào tháng 5/2022 tại Hà Nội và 11 tỉnh thành lân cận- địa bàn kinh doanh chính của Habeco cũng là cơ hội để Tổng Công ty thực hiện các chiến dịch bán hàng, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.
Mặc dù, dịch bệnh được kiểm soát nhưng Habeco vẫn đánh giá tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn do các tác động của chiến tranh Nga-Ukraine. Năm nay Habeco đã đặt chỉ tiêu doanh thu và sản lượng tăng cao nhưng lợi nhuận vẫn giảm bởi chi phí đầu vào tăng mạnh (giá nguyên vật liệu, chi phí vận chuyển tăng…), dẫn đến việc phải tăng giá bia. Habeco sẽ đưa ra những giải pháp hiệu quả đảm bảo thực hiện kế hoạch 2022 đã đề ra.